Aguero cần sút tung lưới Tottenham để cân bằng kỷ lục của Henry

Dịch Phong
thứ bảy 20-4-2019 7:45:00 +07:00 0 bình luận
Sergio Aguero cần ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Tottenham ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh để giúp Man City phục hận thất bại ở Cúp C1 và bản thân tiền đạo Argentina cũng sẽ cân bằng kỷ lục của đàn anh Thierry Henry

Sergio Aguero đã ghi 19 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này sau 28 lần ra sân cho Man City.  Như vậy, chân sút Argentina chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa để cán mốc ghi ít nhất 20 bàn ở giải Ngoại hạng trong 5 mùa giải liên tiếp.

Aguero cần sút tung lưới Tottenham để cân bằng kỷ lục của Henry
Henry đã ghi bàn ít nhất 20 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp chơi bóng tại giải Ngoại hạng

Hiện tại, Thierry Henry là cầu thủ duy nhất đạt thành tích ghi ít nhất 20 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp chơi bóng tại giải Ngoại hạng. Tiền đạo người Pháp đã làm điều này khi chơi bóng trong màu áo Arsenal từ mùa 2001/02 đến mùa 2005/06.

Một cầu thủ khác cũng từng ghi ít nhất 20 bàn trong 5 mùa giải thi đấu tại giải Ngoại hạng là Alan Shearer, chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu với tổng cộng 260 bàn, bỏ xa người xếp thứ 2 là Wayne Rooney chỉ có 208 bàn.

Aguero cần sút tung lưới Tottenham để cân bằng kỷ lục của Henry
Alan Shearer đã ghi ít nhất 20 bàn ở 7 mùa giải khác nhau

Tuy nhiên, Shearer chỉ có 4 mùa liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn, dù anh đã có tổng cộng 7 mùa giải ghi từ 20 bàn trở lên, nhiều hơn 2 lần so với thành tích của Henry.

Hiện tại, Aguero đang cùng Mohamed Salah dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng mùa này với 19 pha lập công. Anh cũng mới sút tung lưới Tottenham ở trận tứ kết lượt về Cúp C1 diễn ra vào giữa tuần này, dù Man City đã bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Aguero cần sút tung lưới Tottenham để cân bằng kỷ lục của Henry
Thành tích ghi bàn trong 5 mùa giải liên tiếp của Henry và Aguero

Tuy nhiên, Aguero đã không ghi bàn trong 6 trận đấu gần nhất gặp Tottenham ở giải Ngoại hạng, dù trước đó tiền đạo Argentina đã ghi đến 10 bàn trong 7 trận đầu chạm trán đối thủ này ở giải VĐQG Anh. 

Liệu Aguero có thể chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng vào lưới Tottenham ở trận đấu diễn ra vào tối nay để báo thù cho Man City và cũng giúp anh cân bằng kỷ lục của đàn anh Thierry Henry?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm