6 cầu thủ từng đạt kỳ tích hiếm hoi về kiến tạo ở Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà
thứ năm 4-6-2020 11:33:54 +07:00 0 bình luận
Cho đến nay, mới chỉ có 6 cầu thủ ở Ngoại hạng Anh từng đạt được kỳ tích hiếm hoi là kiến tạo 4 bàn thắng trong cùng một trận đấu.

Arsenal chắc chắn là CLB nổi tiếng về việc đóng góp những cầu thủ có khả năng kiến tạo siêu việt, bao gồm kỳ tích thực hiện 4 đường chuyền thành bàn trong một trận đấu ở Premier League.

Dennis Bergkamp, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của cả Arsenal và Premier League, là cái tên đầu tiên từng thực hiện được số pha kiến tạo khó tin này ở trận gặp Leicester vào năm 1999.

Bergkamp là cầu thủ đầu tiên thực hiện 4 pha kiến tạo trong một trận

Hai năm sau khi có hat-trick trước Leicester, Bergkamp tiếp tục lập poker kiến tạo giúp Arsenal thắng 5-0, trong đó Nicolas Anelka ghi 3 bàn.

Người hâm mộ phải chờ thêm 7 năm để chứng kiến 4 pha kiến tạo tiếp theo trong một trận đấu và tác giả là một cầu thủ Arsenal khác.

Trong màn hủy diệt Middlesbrough 7-0, Jose Antonio Reyes, cầu thủ qua đời hồi năm ngoái do tai nạn, tung ra 4 đường chuyền quyết định để giúp Thierry Henry lập hat-trick tại Highbury.

Các đồng nghiệp người Tây Ban Nha là Cesc Fabregas và Santi Cazorla tiếp nối kỳ tích này sau đó trong chiến thắng đậm của Arsenal trước Blackburn và Wigan vào năm 2009 và 2013.

Fabregas kiến tạo 4 bàn cho Arsenal trong một trận đấu năm 2009

Một năm trước khi Cazorla ghi danh tại Emirates, Emmanuel Adebayor đã có 4 pha kiến tạo nhưng trong màu áo Tottenham thay vì Arsenal.

Tiền đạo người Togo ghi một bàn thắng và hỗ trợ cho đồng đội ghi 4 bàn khác trong chiến thắng 5-0 trước Newcastle tại White Hart Lane năm 2012. 

Tadic ghi 1 bàn và kiến tạo 4 bàn cho Southampton

Cuối cùng, vào năm 2014, Dusan Tadic tạo ra một màn trình diễn kỳ diệu giúp Southampton đè bẹp Sunderland 8-0 khi ghi một bàn và kiến tạo 4 lần trong trận đấu mà Sadio Mane lập hat-trick nhanh nhất từ trước đến nay và đội khách đá phản lưới nhà 3 bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm