5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham

thứ sáu 24-8-2018 10:31:15 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước Tottenham là cách tốt nhất để Man Utd vượt qua cuộc khủng hoảng mini. Và để làm được điều đó, HLV Mourinho cần phải giải quyết 5 yếu tố dưới đây.

Chiến thắng trước Tottenham là cách tốt nhất để Man Utd vượt qua cuộc khủng hoảng mini. Và để làm được điều đó, HLV Mourinho cần phải giải quyết 5 yếu tố dưới đây.

1. Tìm ra cặp trung vệ mới

Trận đấu với Brighton chứng kiến màn trình diễn thảm họa của bộ đôi trung vệ Bailly - Lindelof. 

Hai cầu thủ này chính là nguyên nhân chính khiến Man Utd phải nhận thất bại bẽ bàng trước đội bóng tân binh.

5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham - Ảnh 2.

Lindelof và Bailly đã có trận đấu dở tệ

Hiện trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ vẫn còn Smalling và Phil Jones lành lặn, vậy nên sẽ không có gì lạ nếu 1/2 cầu thủ này sẽ được lựa chọn thế chỗ của Lindelof hoặc Bailly.

2. Sơ đồ 3 hậu vệ hay 4 hậu vệ?

Ở tour du đấu Mỹ vừa qua, HLV Jose Mourinho đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 ở các trận đấu với Real Madrid, AC Milan, Liverpool và thu được kết quả không hề tồi với 2 chiến thắng cùng 1 thất bại.

5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham - Ảnh 3.

Cách thức tổ chức của Man Utd đang gặp vấn đề

Trong bối cảnh hàng phòng ngự đang chơi thiếu ổn định, cộng với việc sơ đồ 4 hậu vệ cũng đang không hoạt động hiệu quả, câu hỏi được đặt ra là liệu HLV Mourinho có trở lại sơ đồ 3-5-2 với 3 trung vệ thuần túy cùng bộ đôi hậu vệ cánh Young và Shaw?

3. Giúp Sanchez lấy lại phong độ

Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Brighton cuối tuần qua vì chấn thương, mới đây Sanchez đã trở lại tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận gặp Tottenham.

5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham - Ảnh 5.

Phong độ của Sanchez là một dấu hỏi

Gần như chắc chắn Sanchez sẽ được đưa trở lại đội hình chính sau màn trình diễn nghèo nàn của Martial cuối tuần qua, nhưng vấn đề là hiệu quả tấn công có được cải thiện?

Đẳng cấp của Sanchez là điều không cần bàn cãi, nhưng làm thế nào để anh phát huy được tốt nhất khả năng của mình và chơi bùng nổ thì lại dựa vào chiến thuật của Mourinho.

4. Đánh liều với Matic và Valencia

Ngoài sự trở lại của Sanchez, HLV Mourinho cũng đón nhận tin vui từ Valencia và Matic khi bộ đôi này đã tập luyện cùng toàn đội.

5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham - Ảnh 8.

Matic đã tập luyện trở lại

Tuy nhiên, chấn thương của bộ đôi này nặng hơn Sanchez và thời gian nghỉ cũng lâu hơn nên thể lực của cả 2 vẫn là một dấu hỏi lớn.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu HLV Mourinho có dám mạo hiểm với Matic và Valencia để thay thế cho vị trí của Andreas Pereira cùng Young chơi dở tệ cuối tuần qua?

5. Tận dụng Lingard bên hành lang phải

Cánh phải là một trong những mắt xích yếu nhất của Man Utd suốt thời gian dài vừa qua khi Mata chưa bao giờ thích nghi tốt ở vị trí này.

5 yếu tố HLV Mourinho phải giải quyết giúp Man Utd đánh bại Tottenham - Ảnh 10.

Lingard nên được trao cơ hội

Mùa trước Lingard thường chơi ở vị trí số 10 nhưng với cách sắp xếp 3 tiền vệ trung tâm như hiện tại, nếu được trao cơ hội thì Lingard sẽ phải chấp nhận dạt ra đá cánh.

Tất nhiên, điều này còn dựa vào việc Mourinho sẽ chọn sơ đồ nào cho trận đánh lớn sắp tới. Nhưng với Lingard trẻ trung, giàu năng lượng hứa hẹn sẽ giúp tăng thêm tốc độ trong lối chơi tấn công của Quỷ đỏ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm