5 lý do khiến NHM Arsenal muốn quên Arsene Wenger cũng không được

thứ ba 27-3-2018 15:58:40 +07:00 0 bình luận
Liệu Arsene Wenger có chia tay Arsenal sau mùa này hay không thì chắc chắn NHM Pháo thủ sẽ không thể quên những thứ đã gắn bó với "Giáo sư" trong 22 năm qua.

>>> 3 sự thay đổi diệu kỳ cho Arsenal sau khi Tuchel thế chỗ Wenger

Liệu Arsene Wenger có chia tay Arsenal sau mùa này hay không thì chắc chắn NHM Pháo thủ sẽ không thể quên những thứ đã gắn bó với "Giáo sư" trong 22 năm qua.

Chỉ trong vài ngày qua, truyền thông Anh đang rộ lên thông tin Arsenal đã đạt được thỏa thuận với HLV Thomas Tuchel ngồi vào ghế nóng thay thế Wenger sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Hình ảnh: Cuộc hành trình của Wenger với Arsenal sắp kết thúc
Cuộc hành trình của Wenger với Arsenal sắp kết thúc

Điều đó đồng nghĩa với việc kỷ nguyên Wenger tồn tại hơn 2 thập kỷ cùng nhiều buồn vui sẽ khép lại.

Tuy nhiên, dù có rời đi vào cuối tháng 5 tới, Wenger cũng sẽ để lại những kỷ niệm không thể nào quên trong mắt các CĐV Pháo thủ.

1. Ký ức bất bại

Kỷ niệm đẹp nhất và cũng là trang sử hào hùng nhất trong kỷ nguyên Wenger chắc chắn không gì khoác ngoài mùa giải bất bại 2003-2004 đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Hình ảnh: Wenger giúp Arsenal vô địch với thành tích bất bại mùa giải 2003-2004
Wenger giúp Arsenal vô địch với thành tích bất bại mùa giải 2003-2004

Người ta sẽ mãi mãi không thể nào quên những gì mà Wenger cùng những người học trò ưu tú như Henry, Dennis Bergkamp, Campbell, Pires,... đã đem chiếc Cúp bạc Premier League vô tiền khoáng hậu về phòng truyền thống Arsenal.

Video: Khoảnh khắc Wenger cùng các học trò nâng cao chức vô địch mùa 2003-2004

Tất cả các CĐV Arsenal nói riêng và NHM bóng đá Anh nói chung sẽ mãi mãi nhớ về những cậu bé của Wenger, thế hệ vàng của Pháo thủ và giành cho họ những lời lẽ tốt đẹp nhất.

2. Áo khoác huyền thoại

Một hình ảnh biểu trưng luôn gắn liền với Wenger mà không ai có thể quên đó chính là chiếc áo khoác của chiến lược gia người Pháp.

Hình ảnh: Wenger luôn gặp khó khăn trong việc kéo khóa chiếc áo của mình
Wenger luôn gặp khó khăn trong việc kéo khóa chiếc áo của mình

Người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một người đàn ông có mái tóc bạc trắng vật lộn kéo khóa chiếc áo khoác của mình như một đứa trẻ.

Video: Wenger vất vả kéo khóa chiếc áo khoác của mình

Hình ảnh này sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng mạng sáng tạo ra những bức tranh biếm họa trên các trang mạng xã hội.

3. Tấn công thương hiệu Wenger

Thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, giàu tính cống hiến của Wenger chắc chắn là điều mà các CĐV Pháo thủ sẽ mãi nhớ về ông.

Hình ảnh: Triết lý bóng đá tấn công chính là đặc sản của Wenger
Triết lý bóng đá tấn công chính là đặc sản của Wenger

Chính nhờ thứ bóng đá quyến rũ này của Wenger đã làm si mê hàng vạn CĐV bóng đá trên toàn Thế giới. Thậm chí có thể nói chính thứ bóng đá này của Wenger đã giúp Arsenal trở thành một trng những CLB có lượng CĐV đông đảo nhất TG.

Video: Tuyệt phẩm phối hợp thành bàn của các cầu thủ Arsenal

Thậm chí ngay cả ở thời điểm Arsenal khô hạn danh hiệu trong quãng thời gian 9 năm liên tiếp, thứ níu kéo các CĐV ở lại vẫn chính là nhờ thứ bóng đá quyễn rũ này.

4. Những cuộc chiến ngoài đường biên

Trong sự nghiệp của mình, Wenger đã không ít lần có những cuộc ẩu đả thực sự nơi đường biên với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Hình ảnh: Mourinho và Wenger ẩu đả ngoài đường biên
Mourinho và Wenger ẩu đả ngoài đường biên

Có thể kể ra một danh sách dài những người mà Wenger từng xung đột như Sir Alex Ferguson, Alan Pardew, Allardyce,... Nhưng nổi tiếng nhất chắc chắn là những lần "giao chiến" với Mourinho.

Video: Wenger và Mourinho gây lộn ngoài đường biên

Hình ảnh người đàn ông quý phái Wenger xô Mourinho trong cuộc chạm trán giữa 2 đội mùa giải 2014/2015 chính là đỉnh điểm của mối thù hằn giữa 2 chiến lược gia này.

5. "Người mẫu thời trang" Wenger

Nếu là một fan Pháo thủ lâu năm, chắc chắn không ai là không biết HLV Wenger từng lên bìa tạp chí thời trang danh giá L'Equipe.

Hình ảnh: Wenger chụp ảnh cho tạp chí L'Equipe năm 2015
Wenger chụp ảnh cho tạp chí L'Equipe năm 2015

Chiến lược gia người Pháp khiến không ít người lầm tưởng rằng ông là một người mẫu thời trang chuyên nghiệp chứ không phải là một huấn luyện viên bóng đá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm