5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea

chủ nhật 12-8-2018 0:12:28 +07:00 0 bình luận
HLV Sarri đã có màn ra mắt tốt đẹp ở giải Ngoại hạng Anh khi cùng Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Huddersfield. Và dưới đây là 5 điểm nhấn thú vị rút ra từ 90 phút trên sân Kirklees.

HLV Sarri đã có màn ra mắt tốt đẹp ở giải Ngoại hạng Anh khi cùng Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Huddersfield. Và dưới đây là 5 điểm nhấn thú vị rút ra từ 90 phút trên sân Kirklees.

Jorginho, nhạc trưởng có hiệu quả?

Jorginho vẫn thể hiện được điểm mạnh của mình khi thống kê cho thấy cầu thủ 27 tuổi tung ra 66 đường chuyền và đạt tỉ lệ chính xác tới 94%, cao nhất đội.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 1.

Jorginho có màn ra mặt tạm chấp nhận được

Chỉ có điều những đường chuyến của Jorginho đa phần đều khá đơn giản và chưa tạo được tính đột biến cao như kỳ vọng. Và sự kết hợp với Kante, Barkley tạo thành bộ ba tiền vệ giữa sân vẫn bị đặt dấu hỏi về sự hiệu quả.

Nhưng dù sao đó cũng là màn ra mắt không tồi với tân binh gốc Brazil, nhất là khi anh còn ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng quả penalty thành công.

Đôi cánh Pedro - Willian bay cao

Có thể nói Willian đã thay thế khá ổn vai trò Hazard ở hành lang trái. Chính từ pha đi bóng dũng mãnh trước khi tạt vào của Willian đã giúp Kante ghi bàn khai thông bế tắc.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 3.

Willian hoạt động cực kỳ hiệu quả

Không chỉ dừng lại ở 1 pha kiến tạo, Willian còn đóng góp trực tiếp vào lối chơi chung của toàn đội khi đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 93%, trong đó có 3 đường chuyển mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 4.

Pedro để lại dấu ấn với 1 bàn thắng

Pedro ở cánh đối diện cũng xuất sắc không kém khi hoạt động cực kỳ năng nổ và nhiều lần làm khổ các hậu vệ Huddersfield. 

Những nỗ lực của tiền đạo người TBN được tưởng thưởng bằng bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 80.

Morata, "số 9" vẫn chìm nghỉm

Tất cả những gì để nói về Morata ngày hôm nay có thể gói gọn trong 1 từ "thất vọng".

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 5.

Morata mất hút trên hàng công

Có vẻ như việc thay đổi từ áo số 9 lên 29 chẳng thể giúp Morata chơi tốt hơn khi anh hoàn toàn lạc lõng. Cầu thủ người TBN chẳng tạo ra được bất cứ đột biến nào và luôn bị các trung vệ đối phương dễ dàng hóa giải.

Chơi cao nhất trên hàng công nhưng tất cả những gì tiền đạo này làm được chỉ là 2 pha dứt điểm và cả 2 đều chẳng tới được khung thành do bị hậu vệ Huddersfield chặn lại.

Hazard và Kante đã dần nóng máy

Khá bất ngờ khi Kante dù mới trở lại tập luyện hồi đầu tuần đã được HLV Sarri tin tưởng đá chính và còn bất ngờ hơn nữa khi anh được xếp đá lệch phải và có phần nhô cao hơn trước.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 7.

Kante ghi bàn mở tỉ số

Chính điều này giúp Kante có nhiều cơ hội tham gia tấn công hơn và trong 1 pha bóng như vậy, cầu thủ người Pháp đã ghi bàn giúp Chelsea khai thông thế bế tắc. Đáng chú ý đây là pha lập công thứ 4 của anh sau 107 ra sân cho The Blues.

Tuy nhiên, Kante vẫn cần điều chỉnh lại lối chơi để bắt liên lạc với Jorginho tốt hơn.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 8.

Hazard tạo ra sự khác biệt ngay khi vào sân

Trong khi đó, Hazard vào sân từ băng ghế dự bị nhưng ngay lập tức khiến người ta phải nhắc đến tên mình khi kiến tạo để Pedro ấn định tỉ số 3-0.

15 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Bỉ có tới 6 lần đi bóng vượt qua đối thủ, đạt tỉ lệ thành công 100%, cao nhất cả đội.

Sarri-ball vẫn cần thêm thời gian

Trước khi trận đấu này diễn ra, chính HLV Sarri đã nói rằng các CĐV sẽ phải đợi vài tháng để được thấy thứ bóng đá "Sarri-ball" hoàn chỉnh tại Chelsea.

5 điểm nhấn đáng chú ý từ màn ra mắt của HLV Sarri ở trận Huddersfield - Chelsea - Ảnh 9.

Sarri-ball cần thêm thời gian

Và nhận định đó khá chính xác khi ở trận đấu này dù kiểm soát bóng tới 67% thời lượng nhưng sức ép mà Chelsea tạo ra cũng không quá lớn. 

Thậm chí trong khoảng 20 phút đầu trận, các học trò của Sarri còn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Huddersfield. Chelsea sử dụng rất nhiều đường chuyền ngắn, nhưng tốc độ triển khai lên trên quá chậm và những đường chuyền cũng thiếu sự đột biến, sáng tạo.

Highlight Huddersfield - Chelsea

Điểm sáng đáng kể duy nhất nằm ở việc hàng thủ đã trở nên chắc chắn hơn so với giai đoạn HLV Conte còn đương nhiệm. Điều đó đã giúp khung thành Kepa được bảo toàn trước những đợt tấn công trong hiệp 2 của đội nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm