4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4?

thứ tư 9-5-2018 16:02:43 +07:00 0 bình luận
Hy vọng Top 4 đã sống lại với chelsea nhờ vào chuỗi 5 trận thắng liên tiếp vừa qua, và thành quả đó có được nhờ vào 4 sự thay đổi rất hợp lý của Conte trong cách vận hành chiến thuật.

1. Đẩy Christensen lên băng ghế dự bị

Sự thay đổi sáng suốt đầu tiên chính là việc Conte đã để Gary Cahill đá thay vị trí của Christensen nơi hàng thủ của Chelsea.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 1.

Christensen bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm ở những trận cầu quan trọng

Sau quãng thời gian đầu mùa giải chơi tốt, cầu thủ 21 tuổi dần bộc lộ sự non nớt kinh nghiệm, thể hiện qua những sai lầm tai hại mà anh mắc phải trong các thất bại trước Barcelona, Man Utdvà Man City.

Đó là lúc Cahill với kinh nghiệm và bản lĩnh chiến đấu dày dạn chứng tỏ khả năng khi anh đá chính từ đầu trong cả 5 chiến thắng vừa qua của Chelsea. Anh cùng với Rudiger và Azpilicueta đã giúp hàng thủ Chelsea chơi cực kỳ kín kẽ.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 2.

Sự kết hợp giữa Cahill và Rudiger cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn

Ở cuộc đối đầu với Liverpool vừa qua, Cahill và Rudiger chính là 2 hậu vệ có số pha phá bóng nhiều nhất trên sân với lần lượt 7 và 9 lần qua đó khiến các chân sút khét tiếng của The Kop phải câm lặng.

2. Để Oliver Giroud đá chính

Không ngoa khi nói, Giroud chính là chìa khóa thành công của Chelsea trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 3.

Giroud chính là đầu tàu giúp Chelsea trở lại

Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Southampton, Giroud đã được tin tưởng đá chính trong cả 5 trận thắng vừa qua của Chelsea, có thêm 3 lần nổ súng.

Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại giải NHA, Giroud tỏ ra vô cùng tự tin và dũng mãnh khi đối đầu với những hậu vệ cao to phía bên kia chiến tuyến, điều mà Chelsea không có được từ Morata.

Video: Giroud lập cú đúp vào lưới Southampton

Anh cũng nhanh chóng tạo ra sự ăn ý với Hazard trên hàng công và trở thành một mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đối phương.

3. Thay đổi sơ đồ chiến thuật

Sau quãng thời gian dài trung thành với sơ đồ 3-4-3 nhưng không đem lại hiệu quả, HLV Conte đã có quyết định vô cùng sáng suốt khi chuyển sang sử dụng luân phiên cả sơ đồ 3-5-2.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 5.

Giroud và Hazard phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý

Với đội hình này, Conte bố trí Giroud đá cao nhất trên hàng công còn Hazard chơi tự do ở phía sau. Với thể hình cao lớn cùng khả năng làm tường tốt, Giroud đã tạo ra cho Hazard nhiều khoảng không hơn để xâm nhập và khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Điển hình là ở trận đấu với Liverpool, Hazard dù không trực tiếp tham gia vào bàn thắng nhưng anh chính là người có màn trình diễn xuất sắc nhất đội với tổng cộng 57 lần chạm bóng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 87%, 7 lần qua người thành công, tạo ra 3 cơ hội ăn bàn và tung ra 2 cú dứt điểm.

Video: Highlight Chelsea - Liverpool vòng 37 giải NHA

Bên cạnh đó, việc bố trí 5 tiền vệ chơi phía sau cũng giúp Hazard và Giroud có thể toàn tâm toàn ý tham gia tấn công mà không phải lo lắng về những khoảng trống sẽ lộ ra ở phía sau.

4. Hồi sinh Bakayoko

Có thể nói, Bakayoko chính là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của Chelsea mùa giải năm nay khi anh liên tục có những màn trình diễn nghèo nàn và thường xuyên mắc sai lầm.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 7.

Bakayoko chơi hay hơn trong giai đoạn cuối mùa

Tuy nhiên, càng về cuối mùa, Bakayoko càng cho thấy những dấu hiệu tích cực. Kể từ trận đấu với Burnley, Bakayoko đá tốt lên qua từng ngày và lên tới đỉnh điểm ở cuộc chạm trán với Liverpool cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, Bakayoko chính là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất trên sân với cả thảy 3 lần. Anh cùng với Kante và Fabregas đã giúp hàng tiền vệ của Chelsea có sự cân bằng tuyệt đối cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

4 sự thay đổi khó tin của Conte sẽ giúp Chelsea lọt vào Top 4? - Ảnh 8.

Bakayoko đã có thể chơi ăn ý với Kante như kỳ vọng

Không những vậy, nhờ có thể hình lý tưởng cùng nền tảng thể lực sung mãn, Bakayoko còn nhiều lần tạo ra sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương bằng những pha xâm nhập vòng cấm cực kỳ nguy hiểm.

Tất cả những sự thay đổi đó đều đang đến rất đúng thời điểm và rất có thể nó sẽ giúp Chelsea hoàn thành cú lội ngược dòng ấn tượng để cán đích trong Top 4 mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm