Solskjaer cần giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận MU vs Liverpool

Dịch Phong
thứ bảy 19-10-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Solskjaer sẽ phải giải quyết 3 vấn đề nhân sự khó xử để giúp MU giành chiến thắng trước Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

MU đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở trận gặp Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh. MU sẽ chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ Anthony Martial, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka, nhưng cũng mất 2 trụ cột quan trọng là David de Gea và Paul Pogba vì chấn thương.

Ở vị trí thủ môn, Sergio Romero sẽ thay thế De Gea và có lần đầu tiên bắt chính từ vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn phải giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận gặp Liverpool.

Solskjaer cần giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận MU vs Liverpool

De Gea chấn thương khi đá cho đội tuyển Tây Ban Nha

Trung vệ

Victor Lindelof đã bình phục chấn thương lưng khiến anh bỏ lỡ trận đấu gặp Newcastle vào cuối tuần trước. Cầu thủ người Thụy Điển đã chơi trọn 90 phút trận gặp đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2020 và có biểu hiện tốt.

Tuy nhiên, Lindelof sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính ở trận gặp Liverpool với đàn em 21 tuổi Tuanzebe đã có màn trình diễn tốt trước Newcastle trong lần hiếm hoi được đá chính.

Solskjaer cần giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận MU vs Liverpool

Lindelof (phải) sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với Tuanzebe

Lindelof chưa có phong độ tốt nhất ở mùa giải này và tốc độ của Tuanzebe để chống lại những tình huống phản công của Liverpool có thể khiến HLV Solskjaer phải cân nhắc.

Tiền vệ trung tâm

Sự vắng mặt của Pogba sẽ khiến hàng tiền vệ MU yếu đi rất nhiều khi đặt cạnh tuyến giữa của Liverpool. Hiện tại, MU gần như không có sự thay thế nào xứng đáng cho Pogba ở tuyến giữa.

Solskjaer cần giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận MU vs Liverpool

Chấn thương của Pogba khiến hàng tiền vệ MU gặp khó khăn

Ngoài Scott McTominay thi đấu tạm ổn, cả Fred lẫn Nemanja Matic đều thể hiện phong độ kém cỏi khiến nhiều người thậm chí còn khuyên HLV Solskjaer mạnh dạn đẩy Tuanzebe đã tiền vệ phòng ngự để chống lại sức mạnh công vũ bão của Liverpool.

Tiền vệ tấn công

Nếu Martial có thể trạng tốt nhất, anh sẽ đá chính cùng Daniel James và Marcus Rashford trên hàng công MU. Nhưng vị trí tiền vệ tấn công của đội bóng lại chưa tìm thấy người gánh vác xứng đáng.

Solskjaer cần giải quyết 3 vấn đề khó xử ở trận MU vs Liverpool

Cả Mata và Lingard đều có phong độ kém cỏi ở MU

Juan Mata đã 10 lần ra sân cho MU nhưng không để lại bất kỳ dấu ấn nào, không ghi bàn và kiến tạo. Phong độ tệ hại của anh khiến MU chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận Mata đá chính.

Lingard cũng tệ không kém khi chỉ có vỏn vẹn 1 lần kiến tạo cho hàng công MU kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay. Tuy nhiên, MU vẫn ghi bàn trong cả 5 trận Lingard đá chính và đây có thể là điểm cộng giúp cầu thủ Anh được ưu tiên lựa chọn hơn Mata.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm