3 sự thay đổi diệu kỳ cho Arsenal sau khi Tuchel thế chỗ Wenger

thứ hai 26-3-2018 7:10:35 +07:00 0 bình luận
Tạp chí uy tín Kicker thừa nhận Thomas Tuchel sẽ trở thành HLV của Arsenal mùa tới thay Arsene Wenger sau khi ông từ chối cơ hội dẫn dắt Bayern Munich.

Tạp chí uy tín Kicker thừa nhận Thomas Tuchel sẽ trở thành HLV của Arsenal mùa tới thay Arsene Wenger sau khi ông từ chối cơ hội dẫn dắt Bayern Munich.

Khả năng nhà cầm quân người Đức thay thế Wenger dường như bị đe dọa khi Sven Mislintat nắm giữ vai trò trưởng bộ phận tuyển trạch viên của Arsenal từ cuối năm ngoái. 

Hình ảnh: Tuchel đang có cơ hội lớn dẫn dắt Arsenal

Tuchel đang có cơ hội lớn dẫn dắt Arsenal 

Bộ đôi này từng có mâu thuẫn trong thời gian cùng làm việc tại Dortmund, nơi Mislintat là trưởng bộ phận trinh sát. Mối quan hệ căng thẳng giữa hai người bắt nguồn từ cuộc chuyển nhượng tiềm năng để đưa Oliver Torres từ Atletico Madrid đến Dortmund vào tháng 1/2016.

Trước việc Ilkay Gundogan sẽ tới Man City vào cuối mùa giải, Mislintat xác định Torres là một sự thay thế hoàn hảo. Bằng cách đưa tiền vệ này về vào tháng Giêng, Mislintat nghĩ sẽ giúp Torres có cơ hội để làm quen với môi trường mới trước khi Gundogan ra đi.

Tuy nhiên, sau khi đồng ý chuyển nhượng, Tuchel lại thay đổi vào phút cuối, điều làm Mislintat phẫn nộ và dẫn đến một cuộc tranh cãi mà sau đó ông bị cấm đến sân tập của Dortmund. 

Hình ảnh: Mislintat từng mâu thuẫn với Tuchel ở Dortmund

Mislintat từng mâu thuẫn với Tuchel ở Dortmund 

Dù sao, khả năng Tuchel chuyển đến Arsenal vẫn được đánh giá cao khi họ từng tiếp cận ông ngay từ trước thời điểm ký hợp đồng mới.

Hơn nữa, Mislintat đã đảm bảo với ban lãnh đạo Arsenal rằng ông sẽ luôn luôn tuân thủ các mối quan tâm về chuyển nhượng của CLB và luôn làm tốt công việc của mình.

Nếu Tuchel và Mislintat có thể bỏ qua bất đồng trong quá khứ, họ sẽ phục vụ cho Arsenal mùa tới với nhiều hứa hẹn về sự thay đổi ở đây.

Trước tiên phải kể đến lối chơi tấn công mạnh mẽ. Những gì mà ông mang đến ở đội bóng cũ Mainz là tốc độ tiến lên phía trước và bóng đá tấn công. 

Hình ảnh: Tuchel có chiến thuật linh hoạt

Tuchel có chiến thuật linh hoạt 

Chắc chắn, Tuchel cũng theo đuổi điều đó trong thời gian ở Dortmund, trong đó những ngôi sao như Marco Reus và cặp đôi của Arsenal hiện tại là Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang, đã phát triển mạnh.

Kết quả là Dortmund ghi được 82 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của Tuchel, sau đó là 72 bàn, một con số chỉ ít hơn Bayern. Thành tích này cũng xảy ra sau sự ra đi của Mkhitaryan, người cần thiết cho hệ thống của Tuchel, và trong suốt mùa giải mà Reus chỉ thi đấu 1190 phút vì chấn thương.

Thay đổi thứ hai là lối chơi gây áp lực khi không có bóng. ​​Tuchel đã thần tượng hóa Pep Guardiola về mô hình lối chơi này trong suốt sự nghiệp. 

Hình ảnh: Mkhitaryan từng là một nhân tố quan trọng của Tuchel

Mkhitaryan từng là một nhân tố quan trọng của Tuchel 

Tuchel luôn sử dụng phong cách Gegenpressing mà Klopp đã triển khai tại Dortmund, nhưng ông thiên về Guardiola chứ không cho rằng Klopp là người truyền cảm hứng cho nó.

Đó là một chiến thuật mà Wenger đã theo đuổi trong thời gian ở Arsenal, mặc dù không bao giờ đảm bảo đầy đủ. Nhưng với đội hình hiện tại với nhiều cầu thủ phù hợp cho Tuchel, bằng một phong cách tấn công mạnh mẽ, có lẽ nhà cầm quân người Đức và Gegenpressing sẽ có lợi cho “Pháo thủ”. 

Hình ảnh: Gegenpressing là chiến thuật sở trường của Tuchel

Gegenpressing là chiến thuật sở trường của Tuchel 

Thay đổi thứ ba là sự linh hoạt trong phong cách chiến thuật của Tuchel. Ông không ngừng theo đuổi những điều mới mẻ để có thể thực hiện việc ngăn chặn mối đe dọa mà đối thủ gây ra hoặc khai thác những thiếu sót mà đối phương có thể chịu đựng.

Chẳng hạn, trước đây Tuchel đã sử dụng sơ đồ 3-3-2-2 vào tháng 11/2016 để đánh bại Bayern một cách tuyệt vời với tỷ số 1-0. Đó là một sự thay đổi gây bất ngờ cho mọi người, phong tỏa các cuộc tấn công của Bayern và khai thác những khoảng trống khi thực hiện phản công. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm