3 đội hình trong 2 trận của Chelsea thời Lampard trái ngược với Sarri thế nào?

Hoàng Hà
thứ năm 18-7-2019 7:15:00 +07:00 0 bình luận
HLV Lampard đã sử dụng 3 đội hình cho Chelsea chỉ trong 2 trận giao hữu đầu tiên, điều gây ra sự trái ngược so với người tiền nhiệm Sarri.

Chelsea của Frank Lampard bắt đầu bằng trận hòa 1-1 với Bohemians của Ireland. Màn khởi động thứ hai kết thúc với chiến thắng 4-0 trước St Patrick.

Tuy nhiên, đó không chỉ là màn trình diễn ấn tượng khiến người hâm mộ Chelsea thích thú. Họ đã có dịp theo dõi đội hình 4-3-3 quen thuộc trong toàn bộ mùa giải trước dưới thời Maurizio Sarri, người gần như chỉ sử dụng một sơ đồ.

3 đội hình trong 2 trận của Chelsea thời Lampard trái ngược với Sarri thế nào?
Đội hình với sơ đồ 4-3-3 được mong đợi của Chelsea

Nhưng Lampard đã sử dụng 3 sơ đồ khác nhau trong 2 trận đầu tiên của mình. Điều đó có nghĩa là huyền thoại người Anh chuẩn bị mọi phương án chiến thuật cho Chelsea.

Sự linh hoạt của Lampard cũng sẽ giúp Chelsea chuẩn bị cho các trận đấu, trước những đối thủ mà họ không biết sẽ chống lại hệ thống nào cho đến một giờ trước khi nhập cuộc.

Lampard bắt đầu với sơ đồ 4-2-3-1 trong 45 phút đầu ở trận gặp Bohemians, bao gồm Caballero, James, Rudiger, Luiz, Kenedy, Jorginho, Kovacic, Willian, Barkley, Pedro, Batshuayi.

3 đội hình trong 2 trận của Chelsea thời Lampard trái ngược với Sarri thế nào?
Đội hình với sơ đồ 4-2-3-1 được mong đợi của Chelsea

4-2-3-1 cũng cho phép Lampard chuyển đổi trơn tru thành hệ thống 4-3-3 với thêm một tiền vệ trung tâm. Ông đã làm điều đó với đội hình gồm Caballero, James, Rudiger, Luiz, Kenedy, Barkley, Jorginho, Kovacic, Willian, Batshuayi, Pedro, nghĩa là Barkley được kéo xuống.

Lampard thực sự khiến người hâm mộ thích thú khi triển khai sơ đồ hình viên kim cương trong chiến thắng trước St Patrick. Theo đó, Barkley được triển khai như một hộ công phía sau 2 tiền đạo Abraham, Pedro. Ở phía dưới, Abraham và Pedro là cặp tiền vệ trung tâm, còn Ampadu chơi thấp nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm