18h45 (17/10), Tottenham – Liverpool: Cứ chạy sẽ thấy đường

thứ bảy 17-10-2015 15:18:26 +07:00 0 bình luận
Người ta nói nhiều về sự xuất hiện của Juergen Klopp ở Anfield và màn ra mắt của HLV người Đức tại White Hart Lane trong tối nay mà quên mắt rằng, trong lịch sử Premier League, chỉ Gerard Houllier có trận đấu đầu tiên thành công với Liverpool. Nếu chưa đủ, những thống kê của Tottenham có thể làm nản lòng đội khách hơn nữa.

Nói như Harry Kane thì Tottenham đang chạy nhiều hơn mọi đối thủ đã gặp ở mùa giải năm nay và cứ cho là Liverpool sẽ có thêm một chút động lực từ sự xuất hiện của Klopp, Tottenham rồi vẫn thắng trong cuộc chiến về thể lực, sự dẻo dai.

Cứ chạy sẽ thấy đường

Dĩ nhiên là việc Spurs chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng khiến điểm mạnh này của họ không được nhận ra nhưng hơn một năm qua, HLV Mauricio Pochettino đã thay đổi rất nhiều ở đội bóng mà ông thừa hưởng từ Tim Sherwood. Một trong số đó là độ tuổi trung bình của đội bóng đã được hạ thấp đáng kể, với đội hình đè bẹp Man City 4-1 cách đây không lâu chỉ có tuổi đời là 24 năm và 40 ngày. Hay sự xuất hiện của những tài năng được ông sử dụng đúng lúc. Mùa giải trước là Kane và Ryan Mason, mùa này là Eric Dier, trong vai trò tiền vệ phòng ngự, và Dele Alli.

Sau cùng thì cựu trung vệ Jamie Carragher mới đây đã có một bình luận gây tranh cãi rằng: “Liverpool đang trở thành Tottenham” bởi vì họ “nghĩ họ là một CLB lớn nhưng những CLB lớn thực sự lại không lo lắng về họ, về việc họ mua ai, họ sẽ làm gì…”

Thế nhưng, trong khi đội bóng cũ của Carragher đang có nguy cơ trở nên tầm thường, Tottenham của Pochettino đã cố gắng thoát ra khỏi lối mòn dành cho họ trong nhiều năm qua. Vì thế, nếu Klopp nói đến hai từ “khởi động” ở Liverpool trong buổi họp báo ra mắt, “khởi động” đã được Pochettino thực hiện từ khi ông đặt chân tới White Hart Lane vào hè năm ngoái.

Bằng chứng là những thay đổi như đã nói ở trên và nếu chưa đủ, chỉ số thi đấu của cầu thủ mà EA SPORTS cho thấy đang giải thích tại sao Spurs được đánh giá cao hơn Liverpool vào lúc này. Đó là các cầu thủ của Pochettino giờ di chuyển một quãng đường trung bình là 115,7km/trận đấu ở Premier League trong mùa giải này và vượt trội mọi đối thủ họ đã gặp.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”, phong cách huấn luyện của HLV người Argentina đang mang lại những kết quả rõ ràng. Spurs không thua kể từ ngày khai mạc và nếu chỉ nhìn vào vị trí thứ 8 của họ trên bảng xếp hạng, thực tế họ kém Top 4 vỏn vẹn có 2 điểm.

Để được như thế, Liverpool của Klopp có lẽ sẽ còn phải chạy nhiều và chạy một quãng đường rất dài nữa.

Cứ chạy sẽ thấy đường

Mạnh Hào

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm