Sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ vì COVID-19

Việt Bình
chủ nhật 15-3-2020 5:00:47 +07:00 0 bình luận
Trong tình thế COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở Châu Âu thì hầu hết các sự kiện thể thao đều bị ảnh hưởng. Mới đây sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài sự bùng phát của COVID-19 và các điều khoản mới nhất được chính quyền Ý thông qua, CEV đã quyết định cùng với Liên đoàn bóng chuyền quốc gia, chính quyền địa phương và nhà quảng bá hủy bỏ sự kiện Tour bóng chuyền châu Âu do CEV dự kiến diễn ra từ ngày 3 – 5/4/2020 tại Plan de Corones, Kronplatz, Italia.

Sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ vì COVID-19

Việc hủy bỏ giải là điều nên làm vào lúc này tại Châu Âu

Trong thời gian này CEV liên tục theo dõi sự phát triển của dịch COVID-19 trên khắp châu Âu và luôn phát đi các thông báo cần thiết về dịch bệnh.

Mối quan tâm hàng đầu của CEV vẫn là sức khỏe và sự an toàn của tất cả các vận động viên, quan chức và người hâm mộ đối với môn thể thao này. Chính vì thế mà quyết định hủy bỏ giải năm nay được đưa ra một cách nhanh chóng.

Sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ vì COVID-19

Hủy/hoãn các giải bóng chuyền lúc này là điều hợp lý trong tình thế dịch COVID-19 đang cao điểm

Tại Lausanne, Thụy Sĩ, ngày 11/3/2020 CEV đã có cuộc họp giữa các bên liên quan thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, hợp lý để đưa ra quyết định trong tình huống khó khăn này.

Trước sự bùng phát của COVID-19 và theo yêu cầu của Liên đoàn bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ và các cơ quan có thẩm quyền quốc gia, một quyết định đã được đưa ra để hoãn sự kiện Volleyball World Tour ở Erciyes - Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ đến tháng 12 (Sự kiện này dự kiến được tổ chức vào ngày 12-15/3).

Sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ vì COVID-19

Hoãn sự kiện là một điều bất khả kháng

Sự kiện bị hủy/hoãn trong thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ như một biện pháp chung tay phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Quyết định này để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các vận động viên, người hâm mộ và ban tổ chức là ưu tiên hàng đầu của FIVB.

Các vận động viên và đơn vị tổ chức có thể nộp đơn cho Liên đoàn bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ để được bồi hoàn các chi phí đã phát sinh do việc hủy bỏ sự kiện này.

Sự kiện Volleyball World Tour được CEV hủy bỏ vì COVID-19

FIVB luôn đoàn kết với toàn bộ cộng đồng bóng chuyền toàn cầu

Trong thời gian này, Liên đoàn bóng chuyền thế giới - FIVB luôn đoàn kết với toàn bộ cộng đồng bóng chuyền toàn cầu.

Chia sẻ với truyền thông, một quan chức của FIVB cho biết “chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch cúm COVID-19. Tham khảo ý kiến với chính quyền các quốc gia cùng Ủy ban Olympic quốc tế và Tổ chức Y tế thế giới. FIVB tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh đang diễn ra nhanh chóng từng giờ để xác định bất kỳ tác động tiềm năng nào đối với các sự kiện FIVB sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm