Lo cho tân binh bóng chuyền nữ Hải Dương trong mùa bóng mới 2020

Thái Hà
thứ ba 7-4-2020 0:08:00 +07:00 0 bình luận
Cái nôi của bóng chuyền và bóng bàn toàn quốc, nơi từng sản sinh ra rất nhiều VĐV có tiếng cho nền thể thao quốc gia nhưng sự trồi sụt của bóng chuyền Hải Dương khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho đội bóng tỉnh nhà khi năm nay họ được lên chơi tại giải VĐQG.

Những thành công trong mùa giải 2019 giúp đội bóng một lần nữa trở lại với giải đấu cao nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam. Đội bóng chuyền nữ Hải Dương từng 2 lần giành chức vô địch vào các năm 1978 và 1980 tại giải quốc gia, 1 lần giành huy chương đồng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ III.

Trong năm qua họ đã chơi rất cố gắng để thêm một lần nữa góp mặt cùng với các đội bóng mạnh nhất Việt Nam tại sân chơi được đánh giá là hàng đầu khu vực. Những thành công ấy được một tập thể các cầu thủ nhiều thế hệ nỗ lực từ đầu đến cuối giải đấu.

Lo cho tân binh bóng chuyền nữ Hải Dương trong mùa bóng mới 2020

Thành tích lên chơi tại giải VĐQG là một thành công của đội bóng Hải Dương mùa bóng 2019

Kể từ năm 2000 tới nay, họ xuống hạng tới 4 lần vào các năm 2001, 2005, 2012, 2018 và cũng ngần ấy năm lại vượt lên trước những khó khăn bủa vây đội bóng.

Mặc dù thành tích không đáng kể, xong song hành với những cầu thủ là những nhà tài trợ của tỉnh nhà như các doanh nghiệp Lilama 693, Đê kè và Phát triển nông thôn Hải Dương, Đầu tư bất động sản Thành Đông… đây là nguồn nuôi chính giúp đội bóng có được những thành công nhất định trong giai đoạn chuyển giao thế hệ và phát triển trong những năm qua.

Lo cho tân binh bóng chuyền nữ Hải Dương trong mùa bóng mới 2020

Các cô gái Hải Dương chắn bóng trong trận đấu

Đến với mùa bóng mới 2020 khi bước chân lên giải VĐQG đối đầu với các đội bóng mạnh khác trên toàn quốc thì nguồn tài trợ không còn. Những cầu thủ trụ cột ra đi như trường hợp VĐV Lê Thị Hồng đến với đội bóng “lắm tiền nhiều của” Kinhphar Quảng Ninh là một ví dụ.

Sống với nguồn thu nhập chính đến từ Sở thế dục thể thao của tỉnh với nguồn kinh phí eo hẹp khiến cho giấc mơ trụ hạng một lần nữa lại được tái hiện trước khi mùa bóng mới khởi tranh.

Lo cho tân binh bóng chuyền nữ Hải Dương trong mùa bóng mới 2020

Nữ Hải Dương và Nam Hà Nội là hai đội bóng lên hạng trong mùa bóng vừa qua

Việc các VĐV trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi phải đối đầu với các “thế lực” trong làng bóng chuyền nữ khiến bóng chuyền nữ Hải Dương một lần nữa đứng trước những khó khăn tưởng chừng không bao giờ chấm dứt.

Thành quả mà tập thể ấy có được khi góp mặt trong 12 đội bóng mạnh nhất Việt Nam chưa nói lên bất cứ điều gì. Cái khó của “tân binh” này trong mùa bóng mới chính là nguồn tài chính dồi dào và những cầu thủ chất lượng. Cả hai thứ ấy đều “thiếu” vào lúc này khiến ngừi hâm mộ bóng chuyền “đất vải” cảm thấy bất an.

Lo cho tân binh bóng chuyền nữ Hải Dương trong mùa bóng mới 2020

Đối đầu với các đội bóng mạnh tại giải VĐQG sẽ là một bài toán khó cho các cô gái Hải Dương

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tích cực vào những thành quả đội bóng tân binh của giải VĐQG có thể làm được chính là tinh thần đoàn kết chiến đấu của những VĐV nóng cốt. Giữa tập thể ấy là sự kết hợp của những VĐV kỳ cựu và một số từ tuyến trẻ được đôn lên trong những năm gần đây.

Mùa giải mới các cầu thủ Hải Dương sẽ thi đấu tại bảng A sẽ diễn ra tại nhà thi đấu thể dục thể thao Bắc Ninh với các đội Thông tin Liên Việt Post Bank, Kinh Bắc Bắc Ninh, Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long. Hy vọng rằng trong mùa giải mới, với sự cố gắng nỗ lực và tinh thần chiến đấu vì danh dự, những cầu thủ Hải Dương sẽ viết nên một mùa bóng thần kỳ cho người hâm mộ tỉnh nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm