Hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ quê ở đâu?

Việt Bình
thứ ba 26-5-2020 11:30:31 +07:00 0 bình luận
Cho đến thời điểm này hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ đã trở thành HLV của đội bóng Ngân hàng Công thương nhưng cái tên cô vẫn HOT như thuở còn thi đấu.

Ít ai biết được rằng hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là người sở hữu bảng thành tích khủng vào hàng nhất nhì của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Cả sự nghiệp chỉ chơi cho hai đội bóng (chính thức) là Thông tin Liên Việt PostBank và Ngân hàng Công Thương nên có thể nói cô gái gốc Hà Nội là người hiểu về hai đội bóng này nhất. 

Cống hiến gần trọn tuổi xuân cho Thông tin Liên Việt PostBank cùng với những thành tích có một không hai của bóng chuyền nữ thuở ấy. Dành nốt chút thanh xuân của mình để đưa đội bóng Ngân hàng trở thành thế lực của bóng chuyền Việt Nam, Kim Huệ đã trở thành một tượng đài của đội.

Phạm Kim Huệ mặc dù đã ở tuổi "băm" nhưng vẫn rất xinh đẹp

Sau khi không còn thi đấu năm 2018, Phạm Kim Huệ đã chuyển sang công tác huấn luyện giúp đội bóng có được những thành công nhất định cho tới thời điểm này. Chức Á quân mùa giải 2020 của Ngân hàng Công thương đã mình chứng cho những đóng góp của người đẹp chơi bóng. 

Không chỉ thành danh với những chức VĐ, trên sân bóng Phạm Kim Huệ còn là nơi thu hút mọi ánh nhìn của người hâm mộ. Mỗi Khi cô xuất hiện trước ống kinh máy quay là mỗi lần khán giả nhìn không hút mắt. Hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ cặp phụ công xuất sắc hàng đầu ĐNA Ngọc Hoa - Kim Huệ trên sân đấu.

Có một Phạm Kim Huệ rất xinh đẹp trên sân bóng

Phạm Kim Huệ sở hữu Huệ cú đánh một chân ở vị trí số 2 đủ khuất phục mọi dàn chắn đã trở thành thương hiệu của cô. Sự nghiệp của hoa khôi bóng chuyền nhìn lại mới thấy cô thực sự là trường hợp tài không đợi tuổi. 

Chưa đầy 19 tuổi, Kim Huệ được giao chiếc băng đội trưởng ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Đây là trường hợp cô gái trẻ nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam trưởng thành ngoài mong đợi. Thời đỉnh cao của cô từ năm  2002 - 2007, không ai ở khu vực Đông Nam Á có thể chơi hay hơn chị ở vị trí phụ công, cũng như có sức ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia và CLB như Phạm Kim Huệ.

HLV Phạm Kim Huệ trẻ như tuổi đôi mươi

Phạm Kim Huệ sinh ngày 2/8/82 tại An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. Cô đến với bóng chuyền một cách tình cờ sau khi chọn vào lớp điền kinh trẻ của Hà Nội. Thời gian sau đó, Kim Huệ tập luyện tại sân vận động Trịnh Hoài Đức cùng đội với mục tiêu trở thành VĐV điền kinh. 

Tuy nhiên vì sợ con gái vất vả khi theo điền kinh nên mẹ cô đã cho Kim Huệ thử sức tại CLB bóng chuyền Bộ tư lệnh thông tin nay là Thông tin Liên Việt PostBank. Chính ngã rẽ đó đã cho chúng ta một hoa khôi bóng chuyền và một VĐV xuất sắc hàng đầu ĐNA như hiện tại.

Ngoài bóng chuyền, Kim Huệ còn đam mê chơi golf

Khán giả thường nhớ tới một VĐV tài sắc vẹn toàn của bóng chuyền Việt Nam mang áo số 5 bởi trong suốt sự nghiệp thi đấu cô đoạt rất nhiều giải hoa khôi bóng chuyền. Năm 1998 Kim Huệ giành giải  "Hoa khôi bóng chuyền trẻ châu Á", năm 2003 được bầu là "Hoa khôi bóng chuyền giải châu Á" và năm 2004 trở thành "Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup"...

Không những thế chính trong sự nghiệp của mình, Kim Huệ từng nhiều năm là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và CLB Bộ tư lệnh Thông tin. Bản thân Kim Huệ đã mang về 6 HCB trong 6 lần tham dự SEA Games cùng đội tuyển. Hiện tại, Kim Huệ đang giữ kỷ lục là nữ cầu thủ duy nhất của bóng chuyền Việt Nam dự 17 mùa giải vô địch quốc gia liên tiếp, đây là kỷ lục mà rất ít VĐV có thể chạm tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm