Nụ cười Phương Trâm

thứ ba 26-4-2016 19:48:40 +07:00 0 bình luận
Xuất hiện trong buổi ra mắt dự án Học viện tài năng NutiFood, Phương Trâm và gia đình đã nở nụ cười rạng ngời với niềm hân hoan tột cùng…

 

Phương Trâm, HLV Mỹ Trang và bà Diệp Thị Viên Phương cười rất rạng ngời. Ảnh: VĂN NHÂN

Phương Trâm, HLV Mỹ Trang và bà Diệp Thị Viên Phương cười rất rạng ngời. Ảnh: VĂN NHÂN

Đến từ khá sớm trong buổi ra mắt dự án Học viện tài năng NutiFood, Phương Trâm ngại ngùng đứng sát bên cạnh cha mẹ. Kình ngư 15 tuổi người TP.HCM có vẻ rụt rè so với sự mạnh mẽ trên đường đua xanh, với những cú bứt phá xé nước để “gặt” hàng tá HCV.

Có điều thú vị là Phương Trâm rất hồi hộp vì phải lên phát biểu về chuyện được NutiFood tài trợ tập huấn dài hạn ở Mỹ nhưng khuôn mặt luôn nở nụ cười rất rạng ngời. Nụ cười ấy giống như hiện thân cho sự hồn nhiên của Phương Trâm, một kình ngư tài năng tuổi 15 và được kỳ vọng sẽ tiếp bước người đàn chị Ánh Viên để mang về những tấm HCV tại SEA Games 29 cho TTVN.

Khi được hỏi “Trâm có hồi hộp không”, kình ngư này nhoẻn miệng cười: “Em chỉ hồi hộp lúc lên phát biểu, vì lần đầu tiên em phải phát biểu trước nhiều người như thế này”.

Phương Trâm hồi hộp trong lúc phát biểu. Ảnh: VĂN NHÂN

Phương Trâm hồi hộp trong lúc phát biểu. Ảnh: VĂN NHÂN

Với bản hợp đồng có thời hạn 9 năm trị giá 900 nghìn USD với NutiFood, Phương Trâm sẽ có những năm tháng tập luyện và thi đấu xa nhà. Điển hình nhất là Phương Trâm không còn được ông Nguyễn Minh Trí (cha Phương Trâm) đón từ Thủ Đức về quận 4 (chiều thứ 7) và Chủ nhật phải chở Trâm sang Thủ Đức.

Thế nhưng, Phương Trâm rất hồn nhiên như chính nụ cười rạng người trên khuôn mặt. Trâm bảo không lo lắng gì khi sang Mỹ tập luyện vào tháng 6 tới. Trâm muốn tập trung hết mình vào tập luyện để không phụ sự mong đợi của cha mẹ và mọi người.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Trí cười tươi cho biết: “Gia đình tôi vui lắm. Trâm đi Mỹ tập huấn là điều mong mỏi từ rất lâu của gia đình. Tôi hy vọng con gái sẽ cố gắng tập luyện tốt như sự mong đợi của gia đình”.

Đứng bên cạnh ông Trí, bà Diệp Thị Viên Phương (mẹ Phương Trâm) cũng không kém phần hạnh phúc. Nhìn con gái đứng trên bục phát biểu mà ánh mắt bà Phượng cứ rưng rưng trong niềm vui vô bờ bến.

Một người khác cũng không kém phần quan trọng đối với cuộc đời của Phương Trâm là HLV Võ Thị Mỹ Trang, người đã từng dìu dắt Trâm trở thành một kình ngư tài năng. “Tôi vui lắm. Thật sự không biết nói sao khi thấy em Trâm được đầu tư đúng với tài năng thực sự của em ấy”.

Có lẽ, chưa bao giờ những con người ấy được cười hết cỡ và hạnh phúc như trong ngày hôm nay. Khi những nụ cười ấy là biểu hiện cho sự hạnh phúc sau hơn một năm khổ ải với vụ lùm xùm chuyện đi/ở của Phương Trâm cùng ngành thể thao TP.HCM.

Như sự mong muốn của rất nhiều người, Phương Trâm sẽ tiếp tục nở nụ cười ấy hồn nhiên trên đất Mỹ. Xa hơn là nụ cười chiến thắng trên đất Malaysia tại SEA Games 29, giải đấu đầu tiên mà Trâm sẽ phải chinh phục thành công như lộ trình đề ra ở bản hợp đồng 9 năm cùng NutiFood.

Ra mắt dự án Học viện tài năng NutiFood

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã công bố dự án Học viện tài năng NutiFood, với kế hoạch sẽ đầu tư nhiều cho các tài năng trẻ VN.

Tại buổi công bố dự án Học viện tài năng, NutiFood công bố hợp đồng tài trợ ký với Nguyễn Diệp Phương Trâm và nhà vô địch U.8 cờ vua thế giới Nguyễn Lê Cẩm Hiền. Cả 2 VĐV này đều được tài trợ đến năm 2024.

Phương Trâm và Cẩm Hiền được tài trợ đến 9 năm. Ảnh: VĂN NHÂN

Phương Trâm và Cẩm Hiền được tài trợ đến 9 năm. Ảnh: VĂN NHÂN

Riêng Phương Trâm sẽ được tài trợ 9 năm trị giá 18 tỉ đồng và kế hoạch tập luyện dài hạn tại Mỹ. Theo đó, Phương Trâm cùng HLV Mỹ Trang sang Mỹ vào đầu tháng 6 tới. Kế hoạch tập luyện lên cụ thể, Trâm sẽ tập luyện tại CLB Pleasanton Seahawks (California, Mỹ) đến tháng 12 và Trâm sẽ trở về Việt Nam thi học kỳ. Ngay sau đó, Trâm trở lại Mỹ tập luyện để nhắm mục tiêu HCV SEA Games 29.

Ngoài ra, VĐV cầu lông số 1 của Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã được mời làm cố vấn chuyên môn. Theo đó, kế hoạch tuyển sinh sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm