Kình ngư vàng nước Mỹ lọt TOP 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới

thứ sáu 22-4-2016 12:32:03 +07:00 0 bình luận
Katie Ledecky, ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển bơi lội Mỹ hiện nay, được TIME xếp ngang hàng với Giáo hoàng Pope Francis và Mark Zuckerberg về tầm ảnh hưởng trong năm 2016.

Kình ngư 19 tuổi là 1 trong 40 phụ nữ có tên trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí TIME bình chọn và đồng thời là người trẻ nhất. Ledecky được xếp vào danh sách Titan, bao gồm những người có tầm ảnh hưởng lớn đến số đông. Danh sách Titan ngoài Ledecky còn có những nhân vật nổi tiếng toàn cầu khác như Giáo hoàng Pope Francis và Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội Facebook có hơn 1 tỉ "dân".

Tâm ảnh hưởng của Katie Ledecky ngang với Giáo hoàng và Mark Zuckerberg (Ảnh: TIME)

Tâm ảnh hưởng của Katie Ledecky ngang với Giáo hoàng và Mark Zuckerberg (Ảnh: TIME)

Nhận xét về Ledecky trên tạp chí TIME, Janet Evans, một huyền thoại bơi lội của Mỹ cho biết: "Điều tôi thích nhất ở Katie là cô ấy chẳng hề lo lắng về sự kì vọng của mọi người dồn lên đôi vai của cô ấy. Katie có suy nghĩ độc lập, là nguồn cảm hứng đến mọi tầng lớp khác nhau, không phân biệt độ tuổi”. Janet Evans, người từng giành 4 HCV Olympic, là nữ VĐV đầu tiên của Mỹ giữ kỉ lục thế giới ở cự li 400 m, 800 m và 1500 m bơi tự do. Tất nhiên, những kỉ lục trên của Janet hiện đang nằm gọn trong tay "con quỷ tốc độ", một biệt danh mà giới chuyên môn cũng như giới truyền thông dành cho Ledecky.

''con quỷ tốc độ'' Katie Ledecky khiến tất cả các đối thủ phải sợ hãi

Katie Ledecky gần như "vô đối" trên đường đua xanh ở các cự ly bơi tự do từ 200m trở lên

Ledecky (sinh năm 1997) cùng lứa với Ánh Viên, “gà đẻ trứng vàng” của Việt Nam, nhưng thành tích ở đấu trường thế giới đáng để ngả mũ khâm phục. Mùa hè năm ngoái tại giải Vô địch bơi lội thế giới tổ chức ở Kazan (LB Nga), Ledecky thực sự gây bão tại đường đua xanh khi gần như cứ xuống nước là lập kỷ lục thế giới. Ledecky, khi đó mới chỉ 18 tuổi, xô đổ kỷ lục thế giới 3 lần liên tiếp tại các nội dung 800 m tự do và 1500 m tự do (2 lần phá kỷ lục trong 1 giải đấu). 

Tháng 1 năm nay, Ledecky lại vừa tự phá kỷ lục thế giới của chính mình ở nội dung 800 m bơi tự do tại  Arena Pro Swim Series – Austin. Kỉ lục của nội dung 800 m tự do trong khuôn khổ giải này vốn đã "trường tồn" trong suốt cả một thập kỉ qua. Tuy gặt hái được thành công vang dội sớm như vậy song Ledecky không có bất kì dấu hiệu nào chứng tỏ cô đã thỏa mãn, “no nê” danh hiệu. Mới đây, Ledecky tiếp tục đạt thành tích rất tốt, chỉ sau kỉ lục thế giới ở nội dung 400 m và 800 m bơi tự do tại giải bơi lội Arena Pro Swim Series Mesa. Tại giải đấu vừa kết thúc này, thành tích của Ánh Viên nhạt nhòa, không để lại một ấn tượng nào.

Bên cạnh Katie Ledecky, TOP 100 của tạp chí TIME còn vinh danh một số ngôi sao thể thao thế giới khác như "Tia chớp" Usain Bolt, tay đua F1 Lewis Hamilton, nữ hoàng võ thuật tự do Ronda Rousey...

 Katie Ledecky lần đầu chạm ngõ đấu trường bơi lội quốc tế ở Olympic 2012 khi mới 15 tuổi và ngay lập tức để lại dấu ấn bằng 1 HCV nội dung 800 m tự do. Giành HCV trong mọi giải đấu quốc tế dường như đã là thói quen của Ledecky khi hiện tại cô đang là chủ sở hữu của 15 huy chương, tất cả đều là vàng. Ngoài sưu tập HCV, Ledecky còn có một "sở thích" nữa là phá kỷ lục thế giới tại các nội dung sở trường. Tính đến nay, cô gái chưa qua tuổi teen này đã có đến 11 lần phá kỷ lục thế giới. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm