Ánh Viên và niềm hy vọng ở nội dung 400m hỗn hợp

thứ sáu 29-4-2016 15:21:04 +07:00 0 bình luận
Rất thẳng thắn, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết Ánh Viên đang hoàn thành tốt tiến độ mà BHL đặt ra trong hành trình chuẩn bị cho Olympic 2016.
HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đang có mặt tại VN. Ảnh: VĂN NHÂN

HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đang có mặt tại VN. Ảnh: VĂN NHÂN

Trước những thành tích của Ánh Viên trong thời gian qua, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Các giải đấu mà Ánh Viên tham dự trong thời gian qua đều mang tính tập luyện và điều quan trọng là Ánh Viên đã được theo tiến độ tập luyện của BHL đề ra”.

Sau sự thành công tại SEA Games 28, kình ngư người Cần Thơ đã tập trung tối đa cho sân chơi Olympic. Kình ngư này đã tập luyện trong một quy trình đào tạo đặc biệt và nhắm một số giải hàng đầu thế giới để cọ xát.

Thành tích gây tiếng vang lớn nhất của Ánh Viên trong các giải đấu sau SEA Games 28 là giành HCB 400m hỗn hợp và HCĐ 200m hỗn hợp tại giải Cúp thế giới 2015. Trong giải đấu gần nhất, Ánh Viên đã trắng tay tại giải Arena Pro Swim Series - Mesa (Mỹ) vào giữa tháng 4 năm nay, nội dung 400m hỗn hợp đạt thành tích 4 phút 44 giây 02.

Ánh Viên đang về VN để thi học kỳ.

Ánh Viên đang được kỳ vòng rất lớn tại Olympic 2016.

Theo những thông số mà Ánh Viên có được thì nội dung 400m hỗn hợp nữ đang được xem là “mũi nhọn” của kình ngư này tại Olympic 2016. Tại SEA Games 28, Ánh Viên đã phá kỷ lục 400m hỗn hợp với thành tích 4 phút 42 giây 88.  Tuy nhiên, thành tích ấy đã thay đổi chóng vánh sau vài tháng, khi Ánh Viên giành HCB  Cúp thế giới với 4 phút 40 giây 79.

Dẫu vậy, có một chi tiết thú vị là thành tích 4 phút 40 giây 79 vẫn chưa phải là thông số tốt nhất của Ánh Viên ở cự ly sở trường 400m hỗn hợp. Trước Cúp thế giới, Ánh Viên đạt thành tích 4 phút 38 giây 78 tại giải vô địch bơi lội thế giới. Đây chính là thông số rất ấn tượng của kình ngư người Cần Thơ khi phá sâu kỷ lục 4 phút 42 giây 88 tại SEA Games 28.

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Hiện tại, Ánh Viên có 3 chuẩn Olympic nhưng chọn cự ly nào để phấn đấu thì phải chờ để xác định được đối thủ. Bởi chúng ta cần chọn nội dung chính của mình đầu tư vào nội dung đó. Ví dụ Ánh Viên mạnh 400m hỗn hợp thì mình tập trung vào nội dung đó”.

Như vậy cho đến lúc này có thể hiểu Ánh Viên sẽ tập trung vào cự ly 400m hỗn hợp tại Olympic 2016. Tất nhiên, đích ngắm của Ánh Viên không chỉ lọt vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp mà hướng tới thành tích cao hơn, đó có thể là một tấm huy chương lịch sử tại Olympic cho bơi Việt Nam, khi ngành TTVN đặt kỳ vọng lớn.

Hiện tại, nếu xét theo thành tích ấn tượng nhất của Ánh Viên ở cự ly 400m hỗn hợp là 4 phút 38 giây 78 thì kình ngư này còn cách khá xa so với thành tích để có thể giành HCĐ tại Olympic 2012 là 4 phút 32 giây 91.

“Tôi không thể nói trước nhưng sẽ cố gắng hết sức để đoạt được thành tích đặt ra. Bước vào cuộc thi thì khó nói trước được gì, bởi Ánh Viên có thể giành được thành tích mà BHL đặt ra nhưng đối thủ có thể xuất sắc hơn nữa. Mọi thứ cần chuẩn bị kỹ lưỡng ở mức tốt nhất và cần phải hoàn thiện”, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết và bày tỏ niềm tin lớn Ánh Viên sẽ mang đến sự bất ngờ tại Olympic 2016.

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên sẽ trở lại Mỹ tập luyện sau khi thi xong học kỳ lớp 12. HLV này cho biết chuyện học văn hóa là điều hết sức quan trọng với Ánh Viên nên cần kết hợp hài hòa mọi thứ, chứ không phải lo ngại ảnh hưởng đến chuyện tập luyện của kình ngư này.

Theo một số chuyên gia đánh giá thì Ánh Viên có thể lọt vào Top 8 một số nội dung tại Olympic 2016. Tuy nhiên, Ánh Viên có thể giành huy chương hay không là một điều không thể nói trước, bởi thành tích của Viên rất tốt nhưng còn khoảng cách so với các VĐV hàng đầu thế giới.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm