Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải billiards carom 3 băng các CLB phong trào lớn nhất TP.HCM

Hoàng Việt
thứ sáu 19-7-2019 3:23:00 +07:00 0 bình luận
Cơ thủ hạng 18 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện đã lên ngôi vô địch tại Giải billiards carom 3 băng Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Út Nhi 2019 - sân chơi phong trào dành cho các CLB billiards carom 3 băng lớn nhất tại TP.HCM vừa kết thúc tại huyện Hóc Môn.

Trong thời gian qua, billiards carom 3 băng Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc với những thành tích ấn tượng tại đấu trường quốc tế cũng như nhiều cơ thủ nằm trong Top đầu của bảng xếp hạng Hiệp hội billiards thế giới (UMB) như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Đỗ Nguyễn Trung Hậu…

Trong nước, phong trào billiards carom 3 băng cũng đang rất phát triển, đặc biệt tại TP.HCM - ngày càng có nhiều giải phong trào thu hút đông đảo các cơ thủ tham dự.

Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải billiards carom 3 băng các CLB phong trào lớn nhất TP.HCM
Các giải phong trào ngày càng thu hút các cơ thủ mạnh. Ảnh: VnZoom

Giải billiards carom 3 băng Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Út Nhi 2019 được biết đến là giải phong trào dành cho các CLB billiards có uy tín và chất lượng nhất TP.HCM. Những năm qua, giải luôn có sự tham dự của các cơ thủ hàng đầu Việt Nam.

Năm nay, giải diễn ra từ ngày 10 đến 18/7 - ngay sau giải billiards quốc tế Bình Dương nên quy tụ rất nhiều tên tuổi mạnh như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường, Nguyễn Đức Anh Chiến…

Bên cạnh đó còn có các cơ thủ vừa thi đấu từ Bình Dương như Zapata (Tây Ban Nha) hay Nakajima (Nhật Bản). Giải thi đấu vòng loại để chọn 15 cơ thủ vào vòng chính tranh tài cùng 17 hạt giống. Vòng đấu chính chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng vào đấu loại trực tiếp.

Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải billiards carom 3 băng các CLB phong trào lớn nhất TP.HCM
Nguyễn Quốc Nguyện lần thứ 3 vô địch giải. Ảnh: VnZoom

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải (18/7) đã diễn ra các trận đấu tại bán kết và trận chung kết. Trong trận bán kết 1, nhà ĐKVĐ quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến đã xuất sắc đánh bại cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến 40/34. Trong khi đó ở trận bán kết còn lại, cơ thủ hạng 18 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng 40/32 trước cơ thủ trẻ Thón Viết Hoàng Minh.

Trong trận đấu cuối cùng của giải, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã thi đấu rất xuất sắc, anh có 2 series 9 và 11 điểm cuối trận để giành chiến thắng cách biệt 40/19 và giành chức vô địch với phần thưởng lên đến 60 triệu đồng. Đây cùng là danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp của cơ thủ gốc Gia Lai tại giải.

Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải billiards carom 3 băng các CLB phong trào lớn nhất TP.HCM
4 cơ thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: VnZoom

Nguyễn Đức Anh Chiến đạt hạng nhì nhận được 30 triệu đồng, Trần Quyết Chiến và Thón Viết Hoàng Minh đồng hạng 3 nhận được mỗi người 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ thủ Trần Quyết Chiến còn nhận thêm giải “Trận đấu tốt nhất” khi hoàn thành với chỉ số trung bình lượt cơ 5.0 (thắng Võ Hảo Tri 40/11 ở tứ kết), còn giải “series điểm cao nhất” thuộc về cơ thủ người Nhật Bản Nakajima với 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm