IS giết hại cảnh sát ở Paris, nguy cơ khủng bố EURO lại hiện hữu

thứ ba 14-6-2016 21:16:55 +07:00 0 bình luận
IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về cái chết của một nhân viên cảnh sát và vợ của anh ta ở phía Tây Paris được phát trực tiếp trên Facebook vào ngày hôm nay.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về cái chết của một nhân viên cảnh sát và vợ của anh ta ở Magnanville, phía Tây Paris được phát trực tiếp trên Facebook vào ngày hôm nay.

Nguồn tin của tờ Le Monde cho biết, kẻ sát nhân là Larossi Abballa, một công dân Pháp gia nhập IS đã bị kết án 3 năm tù giam vào năm 2013 vì dính líu đến các hành vi khủng bố.

Nhưng rốt cuộc thì hắn ta chỉ phải ngồi khám vài tháng, trước khi bỏ sang Afghanistan để nối lại liên lạc với IS và thực hiện những hành động tội ác khác.

IS giết hại cảnh sát ở Paris, nguy cơ khủng bố EURO 2016 lại hiện hữu

Kẻ sát nhân Larossi Abballa

Cuộc thảm sát tại Magnanville là một ví dụ. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, Larossi Abballa đã dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng và cổ họng của một nhân viên cảnh sát tên là Jean-Baptiste Salvaing.

Vợ của Salvaing cũng qua đời ngay sau đó, dù lực lượng cảnh sát Paris đã làm mọi cách có thể để cứu sống nạn nhân. Người duy nhất sống sóng trong vụ thảm sát này cậu con trai 3 tuổi của hai vợ chồng nhà Salvaing.

Sốc hơn nữa là vụ thảm sát man rợ này đã được Abballa phát trực tiếp trên Facebook nhằm khủng bố tinh thần của người dân Pháp và khách du lịch khắp thế giới đang đổ về đây để theo dõi EURO 2016. Đừng quên rằng Magnanville chỉ nằm cách sân Stade de France chỉ hơn 60km và 50km so với sân "Công viên các Hoàng tử". Trước khi bị bắn hạ bởi cảnh sát, gã này cũng đã hét lên rằng: "llahu Akhbar" (tiếng Ả Rập nghĩa là "Chúa vĩ đại nhất").

IS giết hại cảnh sát ở Paris, nguy cơ khủng bố EURO 2016 lại hiện hữu

Địa điểm xảy ra vụ thảm sát rất gần nơi tổ chức các trận đấu của EURO 2016

Trước đó, tờ Expressen của Thụy Điển cũng đã đưa tin về một gói đồ khả nghi được phát hiện tại sân Stade de France trước thềm trận đấu giữa hai đội tuyển Thụy Điển và CH Ireland. Tuy nhiên, rất may đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Mặc dù vậy, Chính phủ Pháp vẫn đưa ra quyết định tạm thời phong tỏa khu vực tháp Eiffel nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và khách du lịch.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm