Âm nhạc truyền sức mạnh cho Bắc Ireland như thế nào?

thứ bảy 25-6-2016 17:37:36 +07:00 0 bình luận
Âm nhạc cải thiện phong độ và tăng hiệu suất thi đấu của cầu thủ. Kết luận khoa học này một lần nữa được người Bắc Ireland chứng minh ở EURO 2016.

Âm nhạc cải thiện phong độ và tăng hiệu suất thi đấu của cầu thủ. Kết luận khoa học này một lần nữa được người Bắc Ireland chứng minh ở EURO 2016.

Bắc Ireland đã gây bất ngờ khi lọt vào vòng 1/8. Chiến tích này của thầy trò Martin O'Neill có đóng góp không nhỏ từ hội CĐV, với cách “truyền lửa” đặc biệt từ trên khán đài bằng âm nhạc.

Trong suốt các trận đấu, hội CĐV áo xanh của Bắc Ireland trên khán đài không ngừng hát vang ca khúc sôi động “Will Grigg’s on Fire” để cổ vũ cho Will Grigg cùng các đồng đội. Ca khúc này được Sean Kennedy - CĐV Wigan chuyển thể từ nền nhạc bài “Freed from Desire”.

“Will Grigg’s on Fire” của hội CĐV Bắc Ireland sôi động đến mức, không chỉ các cầu thủ Bắc Ireland hưng phấn, mà hậu vệ ĐT Đức Mats Hummels cũng thừa nhận anh rất thích ca khúc này và Will Grigg’s on Fire là một trong những bài hát cổ động hay nhất, dễ truyền cảm hứng nhất.

Âm nhạc tiếp thêm sức mạnh cho Bắc Ireland như thế nào?

Các CĐV Bắc Ireland truyền cảm hứng cho các tuyển thủ với bài “Will Grigg’s on Fire”.

Trước đó, theo nghiên cứu của Viện Khoa học Thể thao tại Trường Đại học Hanover (Đức), âm nhạc ở một nhịp điệu đặc biệt và đồng bộ ngoài chức năng thư giãn đầu óc, còn có tác dụng cải thiện phong độ thi đấu cũng như giúp cầu thủ đoàn kết, hiểu nhau và tăng hiệu suất của họ.

Để đưa ra được kết luận trên, các nhà khoa học của Trường Hanover đã thử nghiệm thực tế trên sân cỏ. Cụ thể là họ chọn ra 2 đội bóng 5 cầu thủ, thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 10 phút.

Hiệp đầu các cầu thủ không nghe nhạc. Hiệp thứ 2 đội A đeo tai nghe nhạc wireless và nghe cùng một thể loại âm nhạc. Trong khi đó ở đội B, mỗi cầu thủ lại nghe một thể loại âm nhạc khác nhau qua tai nghe nhạc wireless. Hiệp thứ 3 thì ngược lại, đội A nghe nhạc không đồng bộ còn đội B nghe đồng bộ.

Kết quả là, ở hiệp đầu tiên, 2 đội bóng thi đấu ngang ngửa. Hiệp 2 đội A phối hợp ăn ý và chiến thắng. Nhưng ở hiệp thứ 3, đội B “lột xác” và đội A thua toàn diện.

Trong một cuộc hội thảo với các quan chức Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) tại Frankfurt, Gerd Schmitz, một tác giả trong nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định, âm nhạc có ảnh hưởng rất tích cực tới các cầu thủ bóng đá, thậm chí là các HLV của họ”.

“Na, na, na, na, na ...!, Will Grigg's on fire…”, nhịp điệu sôi động và đồng bộ này sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Bắc Ireland trên chặng đường khó khăn phía trước trên đất Pháp, cụ thể là cuộc chạm trán xứ Wales hôm nay.

Video: Các CĐV Bắc Ireland hát bài Will Grigg’s on Fire cổ vũ ĐTQG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm