Truyền thông châu Á “tranh cãi” cơ hội đi tiếp của Việt Nam trước Nhật Bản

Lê Hữu Thành
thứ ba 22-1-2019 13:54:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều tờ báo của châu lục đông dân nhất Thế giới đã có những quan điểm, bình luận trái chiều về khả năng tạo điều bất ngờ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng Tứ kết Asian Cup 2019.

Đánh bại Jordan tại vòng 1/8, tuyển Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt đến vòng Tứ kết của sân chơi châu lục. Nhật Bản là đối thủ tiếp theo của “Ngôi sao vàng” tại vòng 8 đội xuất sắc nhất. Nhưng nhìn màn trình diễn thiếu thuyết phục của đoàn quân HLV Moriyasu Hajime ở trận gặp Saudi Arabia, giới truyền thông châu Á đang đặt niềm tin vào Việt Nam có thể tạo bất ngờ trước “Samurai Xanh”.

Trên tờ Fox Sport Asian, cây bút Adwaidh Rajan nhận định: “HLV Park Hang-seo và trợ lý của ông ấy chắc chắn đã quan sát rất kỹ màn trình diễn của Nhật Bản ở trận đấu tại vòng 1/8. Và có lẽ, tuyển Việt Nam có thể nghĩ rằng họ sẽ đánh bại được đội tuyển vô địch châu Á nhiều nhất trong lịch sử ở trận đấu vào tối 24/1”.

Truyền thông châu Á “tranh cãi” cơ hội đi tiếp của Việt Nam trước Nhật Bản
Nhận định trên tờ Fox Sport Asian. Ảnh: Chụp màn hình.

Phóng viên Wu Zhizhao đến từ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) khuyên CĐV Việt Nam đừng quá lo lắng khi đội nhà đối đầu với Nhật Bản. Chàng trai này khẳng định “Samurai Xanh” tại Asian Cup 2019 không mạnh như hồi World Cup 2018.

“Tôi đã tác nghiệp hầu hết các giải đấu có sự góp mặt của Nhật Bản tại giải đấu năm nay. Họ thi đấu rất đơn điệu và không có nhiều cơ hội được họ tạo ra trong trận đấu. Nếu thi đấu với phong độ như hiện tại, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có đến 35-40%  cơ hội đánh bại Nhật Bản”, Wu Zhizhao thừa nhận.

Với tiêu đề: “Đông Nam Á được khích lệ bởi bước tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam”, kênh thể thao nổi tiếng ESPN đặt ra câu hỏi về câu chuyện cổ tích có được thầy trò HLV Park Hang-seo viết tiếp tại sân chơi Asian Cup 2019.

“Tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản sắp đến. Liệu phép màu có thể xảy ra hay không? Đánh bại Nhật Bản luôn là một chiến tích rất lớn với bất kì đội bóng Đông Nam Á nào. Dẫu kết quả có thế nào đi nữa, Asian Cup 2019 đã là một giải đấu thành công với thầy trò HLV Park Hang-seo”, ESPN nhận định.

Truyền thông châu Á “tranh cãi” cơ hội đi tiếp của Việt Nam trước Nhật Bản
Tờ Ashahi Shimbum đề cập đến BXH FIFA của tuyển Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình.

Ở trận Tứ kết sắp đến, Nhật Bản được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam về đội hình, lẫn kinh nghiệm thi đấu. Trái ngược với châu Á, giới truyền thông Nhật Bản đã biện minh cho màn trình diễn của đội nhà trước Saudi Arabia chỉ là “giấu bài”.

Tờ Japan Times viết: “Chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng Nhật Bản vẫn góp mặt ở vòng Tứ kết. Việt Nam – nhà vô địch Đông Nam Á là đối thủ của toàn đội”.

Chưa dừng lại, Japan Times và trang Twitter của Asian Cup còn lấy dẫn chứng mỗi khi đánh bại Saudi Arabia tại vòng loại trực tiếp, Nhật Bản đều khép lại giải đấu bằng chức vô địch. Đồng nghĩ với khả năng cao rằng “Samurai Xanh” sẽ đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng Tứ kết sắp đến.

Ngoài ra, 2 tờ báo đến từ xứ Mặt trời mọc là Ashahi ShimbumTokyo Sport đã liệt kê sự chênh lệch quá lớn về bảng xếp hạng FIFA của 2 đội tuyển và nhấn mạnh tuyển Việt Nam là đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại vòng Tứ kết.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm