Chơi thiếu người, Uzbekistan suýt bị Oman biến thành nạn nhân

thứ tư 9-1-2019 15:36:00 +07:00 0 bình luận
Tối 9/1, phải đến bàn thắng ở những phút cuối trận mới giúp tuyển Uzbekistan đánh bại đối thủ ở ngày ra quân Asian Cup 2019.

Chiến thắng 3-2 của tuyển Nhật Bản trước Turmenistan ở trận đấu trước đó đã tác động rất nhiều đến tuyển Uzbekistan trong cuộc chạm trán với đối thủ Oman. Bởi bên cạnh Nhật Bản tỏ ra vượt trội, đại diện Trung Á được đánh giá rất cao để sở hữu một trong 2 tấm vé lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

HLV Hector Cuper tung ra những quân bài tốt nhất cho trận ra quân gặp tuyển Oman. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng thi đấu rất mờ nhạt trong hơn 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất. Chiều ngược lại, tuyển Oman chơi chậm, chắc bên phần sân nhà.

Thậm chí đoàn quân HLV Pim Verbeek còn sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường phạt góc bên cánh phải ở phút 14, đội trưởng Ahmed Kano dũng mạnh bật cao đánh đầu và khiến thủ môn Nesterov rất vất vả để cứu thua cho tuyển Uzbekistan.

Không thể tạo nhiều điểm nhấn nhưng tuyển Uzbekistan lại bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 34. Odil Ahmedov tung ra pha sút phạt đầy kĩ thuật, đưa bóng đi thấp vào góc xa làm tung khung thành đối thủ.

Chơi thiếu người, Uzbekistan suýt bị Oman biến thành nạn nhân
Tuyển Uzbekistan đã có trận đấu khó khăn trước đối thủ Oman. Ảnh: AFC.

Nhận bàn thua, tuyển Oman không hề nao núng. Đội bóng áo đỏ ổn định đội hình và triển khai các đường tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Đáng lẽ đoàn quân HLV Pim Verbeek có thể khép lại hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1 nếu như pha dứt điểm cận thành của Al Musalami không bị thủ môn đối phương bay người cản phá kịp thời.

Nhưng sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thành quả đã đến với tuyển Oman ở phút 72. Muhsen Saleh đã khép lại tình huống phản công nhanh của đội nhà bằng pha dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp và đưa trận đấu về vạch xuất phát.    

Những diễn biến trên sân cho thấy các tuyển thủ Oman đã chơi trận đấu đầy xuất sắc trước đối thủ. Họ phản công đầy sắc nét, đồng thời phòng ngự rất chắc chắn. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tỉ lệ kiểm soát bóng của đội bóng áo đỏ lên đến 60% và tạo ra đến 7 pha dứt điểm trúng khung thành đối thủ (gấp đôi tuyển Uzbekitan).

Chơi thiếu người, Uzbekistan suýt bị Oman biến thành nạn nhân
Niềm vui chiến thắng của tuyển Uzbekistan. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, sự “già dơ” lại giúp Uzbekistan mới là đội bóng giành chiến thắng. Cú sút ở góc hẹp đến Eldo Shomurodov ở phút 85 đã khiến mọi công sức của tuyển Oman “đổ sông đổ biển” khi ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Hector Cuper. Cuối trận, Egor Krimets bên phía tuyển Uzbekistan phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Khép lại lượt trận thứ nhất của bảng F, tuyển Nhật Bản và tuyển Uzbekistan tạm thời chia sẻ 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng với 3 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm