Tham khảo ý kiến này của HLV Mai Đức Chung, Việt Nam có thể thắng đậm Yemen

Nguyên Vũ
thứ tư 16-1-2019 3:08:00 +07:00 0 bình luận
HLV Mai Đức Chung nhìn ra những điểm yếu nơi hàng thủ của Yemen để Việt Nam có thể khai thác và tận dụng tối đa nhằm giành 1 chiến thắng đậm.

“So với Iran và Iraq thì Yemen không mạnh bằng. Đây là đối thủ mà chúng ta có thể chơi được. Họ có nền tảng thể lực tốt hơn mình nhưng chiều cao mình không sợ. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, nhanh nhẹn và tinh thần thoải mái”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen được xem là trận “chung kết” bảng D Asian Cup 2019 khi đội thắng sẽ có cơ hội lớn lọt vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Sự chuẩn bị của hai đội hết sức kỹ lưỡng.

Trong những trận đấu vừa qua, hạn chế của Việt Nam chính là những tình huống cố định. HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Theo tôi được biết, trong các buổi tập vừa qua, Yemen chủ yếu tập trung vào các tình huống cố định. Họ trông chờ để thắng mình. Do đó, Việt Nam cần hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm”.

Nhìn tương quan giữa hai đội, ông Chung tin vào chiến thắng cho Việt Nam. “Tôi tin Việt Nam thắng nhưng phải thắng bằng cái đầu, thắng và không bị thẻ vàng. Các cầu thủ cần tận dụng cơ hội chứ không bỏ lỡ như vừa rồi”, cựu HLV trưởng tạm quyền của ĐT Việt Nam chia sẻ.

Ông Chung lý giải rằng, Yemen thủng lưới tới 8 bàn, họ không xuất sắc bằng hai đối thủ trước, kể cả chúng ta cũng vậy. Tuy vậy, đừng so sánh họ thua 8 bàn còn chúng ta thua ít hơn thì Yemen yếu hơn Việt Nam. Mỗi trận một khác, mỗi đối thủ khác nhau.

Tham khảo ý kiến này của HLV Mai Đức Chung, Việt Nam có thể thắng đậm Yemen
Quang Hải là niềm hy vọng của ĐT Việt Nam.

“Hàng thủ của Yemen có những điểm yếu để chúng ta khoét vào .Họ không áp sát, kèm người, bọc lót chưa tốt lắm. Để khoan thủng đối phương, chúng ta tận dụng bật tường, chọc khe để ghi bàn và có cơ hội phải tận dụng”, ông Chung cho biết.

Theo vị HLV trưởng đang dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, ông đặt niềm tin vào các cầu thủ trên hàng công. “Tôi nghĩ Công Phượng và Quang Hải sẽ mang đến sự khác biệt. Họ khéo léo, nhanh nhẹn, bật tường, phối hợp nhỏ tốc độ. Tôi cũng tin Văn Toàn sẽ đá chính, Toàn và Phượng hiểu nhau nhiều hơn. Ngoài ra, Xuân Trường cũng có thể ra sân ngay từ đầu và những đường chuyền phản công nhanh, chuyền qua đầu hàng thủ đối phương cũng là phương án khả dĩ để ghi bàn”, ông Chung chia sẻ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm