Hậu vệ phủi Long “Rio”, Công “Triều Khúc”: Nên dùng “xa luân chiến” trước Iran

thứ sáu 11-1-2019 7:14:00 +07:00 0 bình luận
Chu Văn Long (Long “Rio”) và Giang Nguyên Công (Công “Triều Khúc”) đều là những hậu vệ kỳ cựu từng kinh qua rất nhiều giải đấu lớn của bóng đá phong trào Hà Nội. Họ đã có những nhận xét của riêng mình về trận đấu vừa qua của Đội tuyển Việt Nam từ góc nhìn của cầu thủ phòng ngự.

Chu Văn Long (Long “Rio”) và Giang Nguyên Công (Công “Triều Khúc”) đều là những hậu vệ kỳ cựu từng kinh qua rất nhiều giải đấu lớn của bóng đá phong trào Hà Nội. Họ đã có những nhận xét của riêng mình về trận đấu vừa qua của Đội tuyển Việt Nam từ góc nhìn của cầu thủ phòng ngự.

Cả trung vệ Long “Rio” và hậu vệ cánh Công “Triều Khúc” đều cho rằng ở trận đầu với Iraq vừa qua Đội tuyển Việt Nam đã có 1 thế trận rất tốt, bằng chứng là 2 lần đội bóng của chúng ta có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên rất tiếc 3 bàn thua đến từ những tình huống lỗi đã cướp đi cơ hội có điểm của thầy trò HLV Park Hang-seo. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được trong những trận đấu sắp tới của chúng ta tại bảng D Asian Cup 2019.

Theo trung vệ Long “Rio”, ở tình huống để đối thủ gỡ hòa 1-1, với khả năng của Duy Mạnh, đáng ra trung vệ của Đội tuyển Việt Nam nên xử lý an toàn. Theo lý giải của Văn Long, có lẽ do quá tự tin, hưng phấn do Đội tuyển có chuỗi trận bất bại, và vô địch AFF Cup nên Duy Mạnh đã có quyết định giữ bóng lại trong tình huống đó thay vì phá bóng an toàn. Sân chơi Asian Cup 2019 là sân chơi tầm châu lục, trình độ khác hoàn toàn với giải khu vực, nên với 1 tình huống 50-50, các hậu vệ nên xử lý bằng 1 cú phá bóng an toàn.

Trong khi đó theo hậu vệ Công “Triều Khúc”, tình huống để thua đó đã khiến Duy Mạnh bị tâm lý dẫn đến sự thiếu tự tin sau đó của hậu vệ người Đông Anh.

Ở bàn thua thứ 2 trung vệ Long “Rio” cho rằng với thể hình vượt trội cầu thủ đội bạn đã “đè chết” Tiến Dũng, khiến trung vệ này không thể ngăn cản tình huống tấn công của đội bạn. Pha  bóng này khó có thể trách trung vệ thuộc biên chế của Viettel, chỉ tiếc rằng các đồng đội đã không thể bọc lót cho anh kịp thời.

Trong khi đó, hậu vệ biên Công “Triều Khúc” nghĩ rằng, các tiền vệ biên nên vào bóng sớm hơn ở tình huống đó, không để các cầu thủ Iraq có đường tạt bóng thì chắc chắn khung thành của Văn Lâm đã không phải chịu sức ép lớn để rồi dẫn đến bàn thua như vậy.

Bàn thua thứ 3 thì cũng không thể đổi lỗi cho Văn Lâm được, bởi cú sút phạt đó đến thủ môn tầm cỡ thế giới có lẽ cũng “bó tay”. Ali Adnan Kadhim là tay chuyên gia sút phạt, nhất là ở cự ly ngoài 20m với những cú sút cực kỳ uy lực. Điều nên tránh của hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam là những pha phạm lỗi ở những khu vực nhạy cảm.

Đối với trận đấu tiếp theo gặp Iran, theo Long “Rio” chỉ có sự tập trung cao độ, xử lý an toàn, dứt khoát, bọc lọt cho nhau tốt theo hệ thống, hạn chế tối đa sai sót thì mới có thể mang về kết quả có lợi cho Đội tuyển. Theo trung vệ này, HLV Park nên sử dụng Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng, những tiền vệ phòng ngự tốt theo lối “xa luân chiến” để giảm tải những pha tấn công nguy hiểm cho hàng phòng ngự.

Đặc biệt Đội tuyển Việt Nam cần cực kỳ tập trung trong những tình huống cố định để hạn chế những cuộc đối đầu bất lợi về thể hình.

Để hạn chế tối đa những tình huống cố định, tốt nhất các cầu thủ phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam nên xử lý an toàn, dứt khoát đối với những tình huống 50-50 trước khi nghĩ đến cướp bóng phản công.

Iran ở đẳng cấp hoàn toàn khác, thậm chí còn trên Iraq 1 tầm, trận tới lại được bổ sung tiền đạo ở ngoại hạng anh về nên sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cả Long “Rio” và Công ‘Triều Khúc” đều không dám đặt hi vọng có điểm cho Đội tuyển Việt Nam, nếu có để thua thì tốt nhất nên giữ được hiệu số để thua ít nhất có thể, vì dù sao cơ hội của chúng ta chưa hẳn đã khép lại nếu thi đấu tốt và giành chiến thắng trước Yemen.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm