Giá trị đội hình Nhật Bản có thể mua được gần 30 ĐT Việt Nam

Phùng Mạnh Cường
thứ tư 23-1-2019 2:12:00 +07:00 0 bình luận
Theo đánh giá của chuyên trang định giá cầu thủ transfermarkt, ĐT Nhật Bản có tổng giá trị đội hình vào khoảng 80,8 triệu Euro. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ được định giá với tổng giá trị chỉ 175 nghìn Euro.

Theo đó, đối thủ của ĐT Việt Nam ở trận Tứ kết - Nhật Bản đang có giá trị đội hình khoảng 80,8 triệu Euro, tương đương khoảng hơn 2000 tỷ đồng. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ có giá trị khoảng 3 triệu Euro, tương đương khoảng 80 tỷ đồng (theo số liệu của các chuyên gia Việt Nam). Như vậy, có thể thấy, đội hình của Nhật Bản có giá trị gấp gần 30 lần các cầu thủ Việt Nam. 

Các cầu thủ xứ sở Mặt trời mọc có giá trị lớn như vậy không phải là một điều quá bất ngờ bởi phần lớn họ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh, Bundesliga (Đức), Ligue 1 (Pháp),... Trung bình, mỗi cầu thủ của đội bóng này đã có giá đến gần 3,5 triệu Euro - số tiền đủ sức mua cả ĐT Việt Nam.

Giá trị đội hình Nhật Bản có thể mua được gần 30 ĐT Việt Nam
Ritsu Doan, cầu thủ 20 tuổi của Nhật Bản đã có giá trị lên đến 7,5 triệu Euro

Tiêu biểu nhất là Yoshinori Muto (khoảng 10 triệu Euro) đang chơi tại New Castle United, Hiroki Sakai (khoảng 8 triệu Euro) tại CLB Olumpique Marseille (Pháp), Ritsu Doan (khoảng 7,5 triệu Euro) đang thi đấu tại Groningen (Hà Lan),... 

Trong khi đó, với ĐT Việt Nam, việc các cầu thủ chỉ thi đấu trong nước khiến các chuyên trang nước ngoài cũng khó định giá được các cầu thủ. Phần lớn những nhận định về giá trị cầu thủ Việt Nam đều xuất phát từ phía các chuyên gia và tổng giá trị để có thể mua các cầu thủ ở ĐT hiện tại chỉ vào khoảng 80 tỷ đồng.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam là đội có giá trị đội hình thấp nhất giải nhưng vẫn luôn tạo ra bất ngờ trước các đối thủ. Một lần nữa, người hâm mộ bóng đá trong nước lại hi vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Trận đấu tứ kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật bản sẽ diễn ra lúc 21 giờ tối 24/1 trên SVĐ Al Maktoum. 

Ở giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018, ĐT Việt Nam đã lọt vào Top 3 đội tuyển của năm. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong ba ứng viên cho hạng mục Nam VĐV của năm, Đoàn Văn Hậu lọt vào Top 3 VĐV trẻ của năm trong khi hình ảnh Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc ngập tràn tuyết ở trận chung kết U23 châu Á 2018 lọt vào Top 3 hình ảnh của năm. Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018 sẽ được trao cho các VĐV vào ngày 1/2
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm