ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 với vị thế của “những con sói”: Nên mừng hay nên lo?

thứ tư 2-1-2019 1:59:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn cho chiến dịch Asian Cup 2019. Đó là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng phảng phất những nỗi lo cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mừng vì “không việc gì phải sợ”

Đầu năm 2018, bóng đá Việt Nam khởi đầu bằng giải đấu cấp châu lục. Đó là VCK U23 châu Á. Một giải đấu được xem là quá sức và nhiều người hâm mộ không đặt quá nhiều niềm tin, nhất là khi cũng lứa cầu thủ này từng thảm bại ở SEA Games 2017 trước đó.

Thế nhưng, trong bối cảnh mà chỉ số niềm tin không cao đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên “cơn địa chấn” châu lục với ngôi vị Á quân. Thành công ở VCK U23 châu Á là bệ phóng để bóng đá Việt Nam thăng hoa trong năm 2018.

ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 với vị thế của “những con sói”: Nên mừng hay nên lo?

Tấm vé vào đến bán kết ASIAD 2018 cùng chức vô địch AFF Cup 2018 mở ra những suy nghĩ mới, thay đổi quan điểm về bóng đá Việt Nam. Các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo không còn dễ bắt nạt, mong manh như trước đây mà thay vào đó là những chiến binh hay cách ví von “Những đứa trẻ của Park Hang Seo là những con sói”.

Như một sự sắp đặt, bóng đá Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo khởi đầu năm 2019 cũng với chiến dịch cấp độ châu lục là Asian Cup 2019. Thật khập khiễng để so sánh nhưng đấu trường này có sự khắc nghiệt lớn hơn rất nhiều so với U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, sau thành công vượt bậc trong năm qua, ĐT Việt Nam được đặt kỳ vọng rất lớn tại giải đấu này.

Áp lực đặt lên vai của HLV Park Hang Seo đến nỗi, ông sớm bỏ bữa ăn để lên phòng tiếp tục suy nghĩ những giải pháp cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019. Áp lực còn thể hiện qua các bài tập được ông yêu cầu học trò thực hiện nhiều lần.

Dẫu vậy, với một tâm thế rất Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Khi giải đấu kết thúc, chúng tôi sẽ lại chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo. Đây là một giải đấu căng thẳng để chứng minh bản thân. Chả việc gì phải sợ cả. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Có những thử thách luôn muốn chúng ta phải thất bại, nhưng chỉ cần đừng hối tiếc, nhìn thẳng về phía trước, thì chẳng phải sợ hãi điều gì cả”.

Đáng lo…

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 cùng những thành công vang dội trong năm vừa qua, ĐT Việt Nam không ngủ quên trên chiến thắng. Các cầu thủ chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân cho chiến dịch Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 với vị thế của “những con sói”: Nên mừng hay nên lo?

Tín hiệu đáng mừng là sự ổn định vẫn được duy trì ở mức cao độ trong các trận đấu giao hữu. Việt Nam hòa CHDCND Triều Tiên và thắng Philippines với tâm thế xung trận đầy sự khát khao.

Tuy nhiên, Asian Cup là sân chơi không hề dễ dàng. “Bảng đấu của chúng ta gồm những đối thủ rất mạnh và chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một. Dù chưa có được 100% phong độ và thể lực nhưng khi bước vào giải, mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực”, HLV Park Hang Seo bày tỏ.

Từ vị thế của một đội bóng bị cho là lót đường, giờ đây, ĐT Việt Nam là “con sói” trong mắt của các đối thủ. Mức độ “chăm sóc” mà các đối thủ dành đến cho các học trò của HLV Park Hang Seo lớn hơn. Khả năng phòng ngự, đặc biệt là bóng bổng hay nền tảng thể lực vẫn là bài toán nan giải. Tất cả đó mang đến một nỗi lo nhất định nào đó trước thềm Asian Cup 2019 cho ĐT Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm