Đá như đi dạo, Iran vùi dập Yemen, gửi lời cảnh báo đến Việt Nam

thứ hai 7-1-2019 17:46:00 +07:00 0 bình luận
Dù chưa thi đấu hết sức nhưng Iran thị uy sức mạnh đáng sợ trước Yemen với chiến thắng tưng bừng 5-0 ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2019.

Trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, HLV Carlos Queiroz khá khiêm tốn khi cho rằng, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia mới là ba ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, khi Australia bất ngờ thất bại trước Jordan, Hàn Quốc nhọc nhằn giành ba điểm trước Philippines thì Iran lại thể hiện sức mạnh trong trận ra quân.

Một loạt trụ cột như Jahanbakhsh, Abedzadeh, Ghoddos, Karim Ansarifard hay trung vệ Milad Mohammadi được cất trên băng ghế dự bị song Iran vẫn không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận.

Đá như đi dạo, Iran vùi dập Yemen, gửi lời cảnh báo đến Việt Nam
HLV Carlos Queiroz đã có khởi đầu ấn tượng cùng ĐT Iran ở Asian Cup 2019.

Họ tổ chức tấn công nhanh, pressing toàn sân và đẩy Yemen vào thế trận chống đỡ ngay sau tiếng coi khai cuộc của trọng tài Sato. Sau nhiều pha hãm thành, phút 12, từ sút cú xa, bóng nảy ra sau pha cản phá của thủ môn Saoud Al Sowadi và Taremi ập vào đệm lòng mở tỷ số.

Chỉ 11 phút sau, Ashkan Dejagah sút phạt đưa bóng chạm cột dọc bật ra ngay trúng người thủ thành của Yemen bay vào lưới. Các học trò của HLV Kocian chưa kịp hoảng hồn thì chỉ 2 phút sau, Taremi đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 sau đường chuyền của Rezaeizan.

Dẫn trước tới 3 bàn sau hiệp 1 song bước sang hiệp 2, Iran không có tư tưởng thi đấu chùn xuống. HLV Carlos Queiroz liên tục đưa ra ba sự thay đổi người và Iran vẫn tổ chức áp đặt lối chơi lên đối phương. Hai bàn thắng của Sardar Azmoun và Ghoddos là quá ít so với số cơ hội mà họ tạo ra.

Chiến thắng 5-0 trước Yemen là thắng lợi đậm nhất ở Asian Cup 2019 này và đó là lời cảnh báo với ĐT Việt Nam ở trận đấu với chính Iran vào ngày 12/1.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm