Cựu HLV Barcelona: "Nhật Bản có một vài điểm yếu nhưng Qatar sẽ thắng"

Lê Hữu Thành
thứ năm 31-1-2019 13:44:00 +07:00 0 bình luận
HLV Felix Sanchez của Qatar không bất ngờ khi các học trò lọt đến trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2019. Ông nhấn mạnh toàn đội đã sẵn sàng cho trận cầu “sinh tử” với Nhật Bản.

Trong khi Nhật Bản đã có 4 lần vô địch Asian Cup, đồng thời là trận Chung kết thứ 5 của đội tuyển xứ Phù Tang, thì lần đầu tiên Qatar mới được góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại sân chơi châu lục.

HLV Felix Sanchez thừa nhận đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Qatar và người hâm mộ The Maroons đang tràn đầy hy vọng sẽ thấy “con cưng” đăng quan chức vô địch giải đấu.

“Chúng tôi đang có điểm rơi phong độ tốt, toàn đội rất tự tin và mong muốn bắt đầu trận đấu. Rõ ràng nếu chúng tôi giành cúp, đó sẽ là thành tích lớn nhất của bóng đá Qatar”, HLV Felix Sanchez phát biểu trước trận Chung kết.

Cựu HLV Barcelona: Nhật Bản có một vài điểm yếu nhưng Qatar sẽ thắng
HLV của 2 đội tuyển bắt tay trước trận Chung kết. Ảnh: AFC.

“Hy vọng, chúng ta có thể có thêm một màn trình diễn tốt. Một trong những điều quan trọng đối với chúng tôi là có một tinh thần đồng đội tuyệt vời, mọi người đều làm việc cùng nhau để đạt được kết quả tốt”, ông Sanchez nói tiếp.

“Các cầu thủ đang quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trước đối thủ Nhật Bản để có thể khiến người dân Qatar vui vẻ và làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà”, ông Sanchez thừa nhận.

Đội tuyển đến từ vùng Vịnh này đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải đấu. Thầy trò HLV Felix Sanchez ghi đến 16 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn thua nào trong 6 trận đã quan. Qatar đang chứng minh cho nền châu Á được thấy họ chính là đối thủ xứng tầm với Nhật Bản ở trận Chung kết.

“Khi chúng tôi đến với Asian Cup, mục tiêu của chúng tôi là thể hiện bản thân trước mọi người. Để có thể thi đấu với tất cả các đội ở đây và có thể tự mình chống lại những đội giỏi nhất châu Á”, ông Sanchez thừa nhận.

“Chúng tôi đã có 6 trận đấu với 6 câu chuyện khác nhau. Đã có áp lực trong vòng bảng, thậm chí còn nhiều áp lực hơn trong vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng tôi luôn tin tưởng vào các học trò”, ông Sanchez khẳng định.

Cựu HLV đội trẻ Barcelona không ngạc nhiên khi Qatar góp mặt đến trận Chung kết bởi ông thà biết những phẩm chất của các học trò.

Cựu HLV Barcelona: Nhật Bản có một vài điểm yếu nhưng Qatar sẽ thắng
Qatar đã sẵng sàng cho trận Chung kết. Ảnh: AFC.

“Đối thủ Nhật Bản là một câu chuyện khác đối với chúng tôi. Nhật Bản là đội bóng có chất lượng tuyệt vời và từng vô địch Asian Cup nhiều lần. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu và sẽ khắc chế điểm mạnh của họ”, ông Sanchez chia sẻ.

“Chúng tôi biết Nhật Bản có một số điểm mạnh và một vài điểm yếu. Vì vậy, chúng tôi sẽ cần phải chơi tập trung trong suốt trận đấu để đạt được chiến thắng mà toàn đội mong muốn”, HLV Qatar kết luận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm