Công Phượng, Đức Huy, Quế Ngọc Hải và những kỷ niệm về ngày 20/1

Phùng Mạnh Cường
thứ hai 21-1-2019 8:35:00 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng của ĐT Việt Nam trong ngày hôm qua (20/1) cũng tình cờ trùng đúng những kỷ niệm khó quên của những cầu thủ công thần dưới thời HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở trước ĐT Jordan ở vòng loại trực tiếp nhờ bàn gỡ hòa của Công Phượng, những tình huống đánh chặn hiệu quả của Quế Ngọc Hải và sự nỗ lực đóng góp của toàn đội. Cũng rất trung hợp, ngày diễn ra trận đáu - 20/1 cũng trùng đúng những ngày kỷ niệm đáng nhớ của các cầu thủ ĐT Việt Nam. 

Với những cầu thủ ra sân, có lẽ giàu cảm xúc nhất trong trận đấu này phải nhắc đến Công Phượng. Ở thời điểm ĐT Việt Nam bị dẫn trước sau bàn thua từ pha sút phạt kỹ thuật của cầu thủ Jordan, đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1995 này được thể hiện đúng lúc giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thắp lên hi vọng đi tiếp đầy quả cảm. Bàn thắng này càng có ý nghĩa hơn khi nó được ghi vào ngày 20/1, chỉ đúng một ngày trước ngày sinh nhật lần thứ 24 của anh.

Công Phượng, Đức Huy, Quế Ngọc Hải và những kỷ niệm về ngày 20/1
Công Phượng ghi bàn thắng ý nghĩa trước sinh nhật tuổi 24 đúng 1 ngày (ảnh AFC)

Cách đây cũng đúng 1 năm, trong trận tứ kết với U23 Iraq tại giải U23 châu Á, chính cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL đã ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội bóng Tây Á ngay từ phút 12 của trận đấu và khai màn cho cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến giây cuối cùng trên chấm luân lưu. đưa U23 Việt Nam phiêu lưu đến trận chung kết của giải. Trong một ngày đáng nhớ như này, Công Phượng cũng không quên cùng chia vui với những người đồng đội không được vào sân của mình, đặc biệt là "Hoàng tử" Đức Huy. 

Ngày 20/1 cũng là ngày sinh nhật của cầu thủ có biệt danh là "Hoàng tử Ả rập" - Phạm Đức Huy. Dù không được vào sân thi đấu phút nào trong ngày đặc biệt hôm qua nhưng cầu thủ của CLB Hà Nội cũng đã nhận được món quà to lớn từ đồng đội. Ngay khi Công Phượng ghi bàn thắng san bằng tỷ số, người đầu tiên anh đến chia vui chính là Đức Huy đang ngồi trên băng ghế dự bị. Đối địch nhau ở CLB khi hai cầu thủ này đang khoác áo ở hai đội bóng có chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên ở cấp độ ĐT QG lại hoàn toàn khác, cả hai cầu thủ này đã cùng sát cánh cùng từ lứa U19 cách đây 5 năm và cùng nhau chinh phục gần như tất cả các đấu trường mà ĐT Việt Nam tham dự. 

Với những đóng góp của mình, chiến thắng hôm qua của của ĐT Việt Nam cũng mang ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ngày 20/1 cũng chính là kỷ niệm 1 năm ngày cưới của anh. Dù phải thi đấu xa nhà nhưng việc thi đấu ổng định và thực hiện thành công phát súng mở màn cho loạt penalty cân não của ĐT VIệt Nam chính là món quà ý nghĩa nhất mà cầu thủ gốc Nghệ An này có thể dành cho gia đình nhỏ của mình. 

Tạm gác lại sự phấn khích sau trận thắng này, toàn đội sẽ phải tập trung toàn bộ cho trận đấu tứ kết sắp tới. Trận đấu tới của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 24/1 với đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả-rập Xê-út. Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ lại viết tiếp lịch sử khi lần đầu tiên vào đến bán kết Asian Cup. Năm 2007, ở lần đầu tham dự giải, thầy trò HLV Alfred Riedl đã tạo nên một kỳ tích khi lọt vào đến tứ kết giải đấu và chỉ chịu thua nhà vô địch năm đó - iraq. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm