Ấn tượng từ Asian Cup 2019, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh “hiến kế” giúp Việt Nam đi… World Cup

Trần Văn Khánh
thứ năm 24-1-2019 15:36:00 +07:00 0 bình luận
Vị chuyên gia lão làng Nguyễn Thành Vinh đưa ra những góp ý để giúp ĐT Việt Nam có thêm cơ hội góp mặt ở sân chơi World Cup.

Ở trận tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản quá mạnh và nhận thất bại với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. 

“Gặp đội bóng từng nhiều lần tham dự World Cup, khoảng cách giữa hai nền bóng đá khá xa nhau nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất tốt. Họ tự tin phối hợp, cầm bóng với tinh thần ngoan cường.

Trước đối thủ mạnh như Nhật Bản song chúng ta lại có khá nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng ta có quyền tiếc nuối với những cơ hội đã bỏ lỡ. Tuy nhiên, mỗi người hâm mộ đều có quyền tự hào về sự trưởng thành của đội tuyển”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Ấn tượng từ Asian Cup 2019, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh “hiến kế” giúp Việt Nam đi… World Cup
Việt Nam chia tay Asian Cup 2019 trong thế ngẩng cao đầu.

Theo cựu HLV trưởng của SLNA, đây là trận đấu không hề dễ dàng cho Nhật Bản và đó là tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam. “Nhật Bản bung hết sức rồi, mồ hôi đầm đìa, thay người liên tục để điều chỉnh chiến thuật. Họ lo sốt vó mấy lần mới giữ lại chiến thắng. 

Chúng ta thua nhưng đầy quả cảm, ngoan cường. Trước đây, khi gặp nhau, Nhật muốn thắng thế nào thì thắng, còn giờ thì khác rồi. Chúng ta có thể nói đã mang tầm châu lục”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, muốn tiến xa hơn sau giải đấu này và có thể mơ tới World Cup, bóng đá Việt Nam vẫn cần cải thiện một số điểm. “Đây là lứa cầu thủ tốt của bóng đá Việt Nam. Muốn tiến xa và góp mặt ở sân chơi World Cup thì cần tăng cường sức mạnh cho các cháu để có sự va chạm. Nếu va chạm tốt thì có thể lấy bóng, tranh chấp, gây khó khăn, đua tranh với họ. Lâu dài thì nên đào tạo ra lứa cầu thủ có thể hình tốt hơn. Ngoài ra, lối chơi cần đa dạng hơn, như tăng cường khả năng chồng biên”, ông Vinh chia sẻ.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm