Thủ môn Văn Lâm chưa tin mình chắc suất đi ASIAD 18

thứ ba 24-7-2018 18:53:11 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Đặng Văn Lâm giữ nguyên sự tập trung cho mục tiêu được dự ASIAD 18 cùng U23 Việt Nam. Anh không nghĩ mình có lợi thế hơn với các thủ môn còn lại.

Thủ môn Đặng Văn Lâm giữ nguyên sự tập trung cho mục tiêu được dự ASIAD 18 cùng U23 Việt Nam. Anh không nghĩ mình có lợi thế hơn với các thủ môn còn lại.

Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Tôi cảm thấy vinh dự khi có tên trong danh sách lần này. Đầu năm, tôi còn cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu tại U23 châu Á 2018. Còn hôm nay tôi đã có mặt ở đây để cùng các em tập luyện và chuẩn bị thi đấu ASIAD nên cảm thấy rất vui sướng".

Thủ môn Văn Lâm chưa tin mình chắc suất đi ASIAD 18 - Ảnh 1.

Đặng Văn Lâm là 1 trong 3 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu tập. Ảnh: Hải Đăng.

Văn Lâm được đánh giá là thủ môn giàu kinh nghiệm hơn, trình độ cao hơn nhưng anh không nghĩ như vậy. "Không vì hơn tuổi, kinh nghiệm và mình tự tin. Tôi chỉ làm những gì tốt nhất có thể, giữ phong độ tốt nhất đến khi giải bắt đầu. Việc của tôi là tập luyện hết mình trong các buổi tập, là tập trung. Những chuyện khác đã có HLV trưởng giải quyết", Văn Lâm nói.

Khi được hỏi về khác biệt giữa mình với Tiến Dũng, Văn Hoàng, Văn Lâm tỏ ra không vui. Anh trả lời khá cụt ngủn: "Lợi thế của tôi với các thủ môn khác trong đội là chiều cao".

Văn Lâm đề cao tinh thần đồng đội, tính tập thể khi cho biết: "Đây là đội tuyển quốc gia, không ai trong đội là đối thủ của nhau. Là các đồng đội sẽ cùng nhau tập luyện tốt nhất. Ai được đá chính, bắt chính sẽ chờ đợi quyết định của HLV trưởng. Cùng với tất cả anh em, Lâm sẽ chơi hết mình, chơi máu lửa vì màu cờ sắc áo".

Thủ môn Văn Lâm chưa tin mình chắc suất đi ASIAD 18 - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo đang có cơn đau đầu dễ chịu cho vị trí thủ môn. Ảnh: Hải Đăng.

Thủ môn sinh năm 1993 cũng cho biết anh cảm nhận được sự khác biệt khi tập luyện cùng U23 Việt Nam so với ở CLB Hải Phòng. Ở đội tuyển, toàn đội chơi bóng ngắn, đá nhanh, nhỏ còn ở Hải Phòng thường chơi bóng dài. Đó là điều Văn Lâm phải thích nghi.

Thể lực của thủ môn mang hai dòng máu Nga – Việt cũng đã được cải thiện nhiều sau khi tự bỏ tiền thuê HLV riêng. Trong khi đó, vấn đề chuyên môn được anh đặt niềm tin hoàn toàn vào HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh.

Một thủ môn khác của U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Hoàng thì lại khác, anh tỏ ra khá rụt rè. Là người bị đánh giá thấp nhất trong 3 thủ môn được triệu tập, Văn Hoàng hiểu điều đó và có những suy nghĩ riêng: "Trong 3 thủ môn, tôi non kinh nghiệm nhất. Anh Lâm đã khẳng định trình độ. Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam. Trong 3 người, tôi có xuất phát sau cùng nên khi tập luyện phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 lần".


Video: Top 5 pha cản phá vòng 20 V.League 2018: Đặng Văn Lâm phản xạ xuất thần, "đe dọa" vị trí Bùi Tiến Dũng

Việc chỉ có 20/30 người được đến Indonesia khiến các cầu thủ có những áp lực riêng và cạnh tranh gắt gao với nhau. Bên cạnh đó, Văn Hoàng cũng chia sẻ rằng các cầu thủ đã được HLV Park Hang Seo truyền đạt ý chí rõ ràng.

"HLV Park Hang Seo nói muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cầu thủ lớn phải biết cân bằng tâm lý để vào trận vẫn là chính mình. Quá khứ và hiện tại nên để lại sau lưng và phải hướng đến tương lai", Văn Hoàng nói.

Thủ môn Văn Lâm chưa tin mình chắc suất đi ASIAD 18 - Ảnh 4.

Nguyễn Văn Hoàng là thủ môn thuộc biên chế CLB Sài Gòn. Ảnh: Hải Đăng.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF (Hưng Yên) vào chiều nay (24/7). U23 Việt Nam hiện tại vẫn thiếu 13 cầu thủ đang bận thi đấu Cúp quốc gia. Dự kiến, sáng ngày 26/7, U23 Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số để tập luyện một cách tốt nhất.

Video: HLV Park Hang Seo nói gì về Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng trước thềm ASIAD 2018?


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm