Thông tin đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự ASIAD 2018

thứ ba 7-8-2018 10:41:32 +07:00 0 bình luận
Tất cả các thông tin, hình ảnh đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu ASIAD 2018 được cập nhật liên tục tại đây.

Bóng đá là môn thể thao vua nhưng môn thể thao "nữ hoàng" điền kinh mới là môn thi đấu hấp dẫn ở bất kỳ Đại hội thể thao nào trong đó có Asian Games 2018. 

Là môn thể thao cơ bản của Olympic nên điền kinh là 1 trong 3 môn thể thao (hai môn còn lại là bơi và bắn súng) mà Việt Nam tham dự trong lần đầu tiên góp mặt tại ASIAD 1982.

Trong lịch sử Đại hội thể thao châu Á, điền kinh Việt Nam đã giành được 5 tấm HCB do công của hai "cựu binh" Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng và Bùi Thị Thu Thảo, Quách Thị Lan, 2 VĐV sẽ thi đấu tại Indonesia. 

Ngôi vị số 1 Đông Nam Á ở SEA Games 2017 sẽ là cú hích để điền kinh Việt Nam tự tin trong sân chơi lớn của châu lục khi Bùi Thị Thu Thảo đang bước vào độ chín nhất trong sự nghiệp. Ở giải điền kinh quốc tế TPHCM - Việt Nam mở rộng vừa rồi, Bùi Thị Thu Thảo đạt thành tích "kiểm tra" 6.55m, tương đương thành tích của VĐV giành HCV ASIAD 2014 và vẫn dưới kỷ lục cá nhân (6.68m). 

Bùi Thị Thu Thảo, VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2017, là niềm hi vọng lớn nhất cho chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử ASIAD của điền kinh Việt Nam và cũng là tấm HCV quan trọng của TTVN.

Bên cạnh Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh cũng được hi vọng có thể gây bất ngờ tại giải dù VĐV của TPHCM còn rất trẻ và không dày dạn kinh nghiệm bằng các đối thủ mạnh khác của Uzbekistan hay Trung Quốc.

Thông tin đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự ASIAD 2018 - Ảnh 2.

Thông tin Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm