Thạch Kim Tuấn chỉ ra điểm thiếu sót khiến mình lỡ HCV cử tạ ASIAD 2018

thứ hai 20-8-2018 19:59:17 +07:00 0 bình luận
Đô cử Thạch Kim Tuấn đã giành tấm HCB đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, anh vô cùng tiếc nuối vì không thể nâng cao thành tích tại nôi dung này.

Đô cử Thạch Kim Tuấn đã giành tấm HCB đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, anh vô cùng tiếc nuối vì không thể nâng cao thành tích tại nôi dung này.

Thạch Kim Tuấn đạt tổng cử 280 kg (cử giật: 128kg, cử đẩy: 152 kg) và đành ngậm ngùi xếp sau đô cử người CHDCND Triều Tiên, Om Yun Chol, người đạt thành tích 287 kg.

Sau khi nhận huy chương, Thạch Kim Tuấn chia sẻ: "Ngày hôm nay, tôi rất là tiếc vì trong tập luyện có thể đạt được những con số tốt hơn như hai thầy trò đã tính".

Thạch Kim Tuấn chỉ ra điểm thiếu sót khiến mình lỡ HCV cử tạ ASIAD 2018 - Ảnh 1.

Thạch Kim Tuấn đã rất tự tin khi bước vào nội dung 56kg dành cho nam nhưng anh vẫn chưa thể đổi màu huy chương. Ảnh: Trung Thu.

"Tôi tập cũng rất quyết tâm, nỗ lực để đạt được những thành tích cao nhưng ngày hôm nay trong quá trình thi đấu, cảm giác tạ và cảm nhận bản thân của mình thấy chưa được chắc tạ. Khi thi đấu, tôi cảm thấy có những động tác làm cho mình không được tự tin nhiều. Sau phần thi, cảm giác chung của tôi là tiếc nuối. Tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn để hướng đến giải đấu thế giới hay Olympic".

Kim Tuấn tự lý giải cho việc không thể đạt được thành tích tốt như tập luyện do nội dung cử giật sở trường không được hoàn hảo. Anh giãi bày: "Nội dung cử giật là sở trường của tôi. Tôi cũng rất tự tin, rất hết mình để đạt được thành tích như hai thầy trò tập luyện".

Thạch Kim Tuấn chia sẻ sau khi giành HCB nội dung cử tạ hạng 56kg dành cho nam tại ASIAD 2018. Video: Trung Thu.

"Mình lên sàn đấu tập luyện để đạt được thành công nhưng ngày hôm nay tôi thi đấu động tác cử giật không được hoàn thiện, khi như vậy rồi thì qua cử đẩy thể lực và sự tự tin mất đi một phần nào đó".

Cách đây 4 năm, Thạch Kim Tuấn cũng về nhì ở nội dung cử tạ hạng 56 kg cho nam. Anh cũng xếp sau Om Yun Chol của CHDCND Triều Tiên và một lần nữa không thể đem vàng về cho quê nhà.

Thạch Kim Tuấn chiến thắng Om Yun Chol ở nội dung cử giật khi nhiều hơn 1 kg. Tuy nhiên, sang phần cử đẩy, đô cử người CHDCND Triều Tiên được đánh giá rất mạnh, cộng với đó, tâm lý thi đấu, cũng như tính toán chưa hợp lý của BHL khiến Kim Tuấn chỉ đạt mức cử 152kg. Anh thất bại ở lần cử đẩy thứ 2 và thứ 3 với mức 160 và 161kg.

Thạch Kim Tuấn chỉ ra điểm thiếu sót khiến mình lỡ HCV cử tạ ASIAD 2018 - Ảnh 4.

Kim Tuấn một lần nữa phải đứng sau Om Yun Chol của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Trung Thu.

Trong khi đó, Om Yun Chol cử đẩy thành công mức 160kg ngay lần đầu tiên. Sau đó, khi chứng kiến Kim Tuấn thất bại ở 2 lần cử đẩy cuối cùng. Om Yun Chol có ý định phá kỷ lục ASIAD và thế giới khi thử sức với mức tạ 172kg nhưng không thành công.

Sau 2 ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa giành được HCV nào. HCB của Thạch Kim Tuấn là thành tích tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm