Olympic Nhật Bản tỉ mỉ như thế nào trước ngày thi đấu ASIAD 2018?

thứ hai 13-8-2018 1:30:03 +07:00 0 bình luận
Olympic Nhật Bản sẽ đến Indonesia vào sáng nay (13/8) nhưng trước đó, cả một quá trình chuẩn bị lâu dài đã được báo giới nhắc đến như một sự thể hiện tầm nhìn xa và sự tỉ mỉ.

Olympic Nhật Bản sẽ đến Indonesia vào sáng nay (13/8) nhưng trước đó, cả một quá trình chuẩn bị lâu dài đã được báo giới nhắc đến như một sự thể hiện tầm nhìn xa và sự tỉ mỉ.

13 phút 15 giây đo nhiệt, kiểm tra mặt cỏ, phòng thay đồ

Sáng 12/8, Olympic Nhật Bản mới tập trung xong 20 cầu thủ, chuẩn bị cho chuyến bay dài tới Indonesia. Cũng trong buổi sáng này, hai thành viên của đội tuyển đã có mặt tại SVĐ Wibawa Mukti (Cikarang), nơi diễn ra các trận đấu của đội với những thao tác nhanh gọn và dứt khoát.

Olympic Nhật Bản tỉ mỉ như thế nào trước ngày thi đấu ASIAD 2018? - Ảnh 1.

Thành viên Olympic Nhật Bản kiểm tra chất lượng mặt SVĐ Wibawa Mukti sáng 12/8. Ảnh: Trung Thu.

Một người đo nhiệt độ tổng hợp (WBGT) trên bề mặt cỏ SVĐ Wibawa Mukti, qua đó đánh giá tác động của nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió và năng lượng mặt trời đối với con người. Đại lượng này được sử dụng để xác định mức độ chịu nhiệt độ cao phù hợp với các cầu thủ.

Người còn lại kiểm tra chất lượng cỏ, thử đi lại và chạy bộ để có thể đưa ra những nhận xét gửi về BHL đội tuyển. 3 phút cho tất cả công việc trên cùng 15 giây chụp ảnh. Hai thành viên Olympic Nhật Bản dành thêm 10 phút để đánh giá phòng thay đồ, khu vực di chuyển dành cho toàn đội ở trong sân. Mọi thứ hoàn thành nhanh gọn trong chưa đầy 14 phút trước khi lên đường trở về khách sạn Harper Lippo Cikarang, nơi đội tuyển sẽ đóng quân.

Olympic Nhật Bản tỉ mỉ như thế nào trước ngày thi đấu ASIAD 2018? - Ảnh 2.

Kiểm tra nhiệt độ tổng hợp WBGT bằng dụng cụ đo chuyên biệt. Ảnh: Trung Thu.

20 cầu thủ, 20 địa chỉ khác nhau

Olympic Nhật Bản nhưng thực chất là đội tuyển U21. Olympic Nhật Bản nhưng đến với ASIAD 2018 với mục tiêu rèn luyện để hướng tới Olympic Tokyo 2020. Đó là những thông tin đã tràn ngập các mặt báo ở Việt Nam, về đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Á vận hội.

Quá trình chuẩn bị, thực hiện kế hoạch đó của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản được thực hiện xuyên suốt từ năm 2016, bắt đầu với lứa U19, với những giải đấu chấp nhận đối đầu với những đối thủ nhiều tuổi hơn.

Thế nhưng, chừng đó thôi vẫn chưa đủ để cảm nhận rõ hơn về sự tỉ mỉ của người Nhật. Trước ASIAD 2018, 47 cầu thủ đã được triệu tập trong suốt năm 2018. Con số ấy đến từ 30 cầu thủ khác nhau.

Trong số trên, 3 cái tên đang đầu quân cho các CLB tại Đức, Bỉ và Tây Ban Nha không thể góp mặt.

Trong số trên, 8 cầu thủ đến từ 8 trường đại học và học viện trên khắp nước Nhật.

Trong số trên, HLV Moriyasu Hajime thanh lọc lại còn 20 cái tên theo ông là tốt nhất. Đáng chú ý hơn cả, 20 cầu thủ ấy đến từ 20 đội bóng khác nhau. Không một ai là đồng đội với nhau khi trở về CLB.

Con số ấy chỉ có thể tạo được từ một nền bóng đá có cả chiều sâu chất lượng lẫn độ rộng về số lượng CLB bao phủ trên khắp đất nước.

Con số ấy chỉ ra rằng những người làm bóng đá Nhật Bản đang trải qua một cuộc thanh lọc liên tục những tài năng của bóng đá nước nhà. Tất cả sự tỉ mỉ chỉ để hướng tới một mục tiêu lớn nhất là Olympic 2020 trên chính quê nhà.  

Vào lúc 16h00 ngày 19/8 Olympic Nhật Bản sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Olympic Nhật Bản tỉ mỉ như thế nào trước ngày thi đấu ASIAD 2018? - Ảnh 4.

Danh sách 20 cầu thủ Olympic Nhật Bản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm