Nhật Bản giành HCV ASIAD đi bộ 50km nhờ...cắt rách áo

thứ bảy 1-9-2018 7:20:13 +07:00 0 bình luận
Hayato Katsuki (Nhật Bản) đã trở thành nhà vô địch ASIAD đi bộ 50km, một trong những nội dung thi khắc nghiệt nhất của môn điền kinh tại Indonesia.

Hayato Katsuki (Nhật Bản) đã trở thành nhà vô địch ASIAD đi bộ 50km, một trong những nội dung thi khắc nghiệt nhất của môn điền kinh tại Indonesia.

Do phải thi đấu ngoài đường phố nên trời nóng, độ ẩm cao cùng không khí ô nhiễm khiến các VĐV đều gần như kiệt sức khi cán đích.

Ngay cả Hendro, VĐV chủ nhà cũng...không chịu nổi nhiệt và không tin mình có thể hoàn thành cuộc đua dưới trời nóng, độ ẩm cao và không khí ô nhiễm đến như vậy.

Nhật Bản giành HCV ASIAD đi bộ 50km nhờ...cắt rách áo - Ảnh 1.

Trời nóng và ô nhiễm tra tấn các VĐV đi bộ 50km

"Cuộc đua quả thực rất khó khăn. Thời tiết không chỉ nóng, độ ẩm cao mà còn ô nhiễm nữa", Hendro cho biết. "Thi đấu ở đây không dễ dàng chút nào vì đây là Indonesia. Thật kì diệu làm sao tôi vẫn có thể hoàn thành cuộc thi này". Hendro hoàn thành cuộc đua sau 4 giờ 32 phút 20 giây.

Chất lượng không khí đo được tại trung tâm Jakarta vào ngày diễn ra cuộc đua khá tệ. Chỉ số chất lượng không khí AQI lên tới 163, thuộc mức cảnh báo "Unhealthy", không tốt cho tất cả mọi người. Bắt đầu gây hậu quả nghiêm trọng cho nhóm nhạy cảm. Tất cả mọi người nên hạn chế các hoạt động phải gắng sức kéo dài ngoài trời. Tuy nhiên, BTC và các VĐV không có sự lựa chọn nào khác.

Nhật Bản giành HCV ASIAD đi bộ 50km nhờ...cắt rách áo - Ảnh 3.

Hayato Katsuki phải cắt rách áo để cơ thể có thêm "lỗ thở" nhằm đối phó với trời nóng

Hayato Katsuki (Nhật Bản), trong lần đầu tiên tham dự ASIAD đã giành HCV với thời gian 4:03:30. So với thành tích của VĐV đồng hương giành HCV ở Incheon cách đây 4 năm, anh đi bộ chậm hơn tới hơn 20 phút. Bí quyết để Hayato Katsuki sống sót qua hơn 4 tiếng đồng hồ dưới trời nóng là ở chiếc áo thi đấu. Anh đã dùng kéo cắt từng lỗ nhỏ trên áo để cơ thể có nhiều "lỗ thở" hơn.

"Trời rất nóng. Các VĐV phía trước tôi đi quá nhanh ngay từ lúc đầu nhưng tôi vẫn quyết đi theo tốc độ của riêng mình bởi vì tôi biết họ sẽ phải đi chậm lại", Hayato Katsuki chia sẻ. Joo Hyun Myeong, VĐV giành HCĐ cũng nằm vật ra vì kiệt sức sau khi cán đích.

Trước đó ở nội dung marathon, Inoue Hiroto đã mang về cho Nhật Bản thêm một HCV đầy khó nhọc sau khi phải chạy đua tốc độ với đối thủ Bahrain trong 50m cuối.

THANG CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ AQI (Air Quality Index) và khuyến cáo:

- 0-50: Trong lành

- 51-100: Bình thường

- 101-150: Không tốt cho nhóm nhạy cảm (người có bệnh hô hấp, người ốm, người già, trẻ nhỏ) nên hạn chế các hoạt động phải gắng sức kéo dài ngoài trời. Chưa tác động rõ rệt đến người khoẻ mạnh.

- 151-200 (Unhealthy): Không tốt cho tất cả mọi người. Bắt đầu gây hậu quả nghiêm trọng cho nhóm nhạy cảm. Tất cả mọi người nên hạn chế các hoạt động phải gắng sức kéo dài ngoài trời.

- 201-300 (Very Unhealthy): Có hại cho tất cả mọi người, có thể gây ra tình trạng khẩn cấp với người có bệnh hô hấp, người ốm, trẻ em. Tất cả mọi người nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

- 300+ (Hazardous): Nguy hiểm - Tất cả mọi người nên tránh hoạt động ngoài trời.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm