Người Hàn chỉ ra vấn đề của Jordan Clarkson

thứ ba 28-8-2018 10:34:40 +07:00 0 bình luận
Trung phong nhập tịch Ricardo Ratliffe của Hàn Quốc đã chỉ ra vấn đề của Jordan Clarkson trong trận tứ kết vừa qua với Philippines.

"Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra" - Ricardo Ratliffe, trung phong nhập tịch của Hàn Quốc đã nói như thế về Jordan Clarkson.

Jordan Clarkson dù có 25 điểm và 8 rebounds (bắt bóng bật bảng) nhưng chỉ đạt hiệu suất ném 40% (10/25). Thậm chí trong hiệp một, cầu thủ của Cleveland Cavaliers chỉ có 3 điểm cùng hiệu suất ném 16,7%.

Ricardo Ratliffe đã khen ngợi khả năng phòng ngự của Hàn Quốc trước Jordan Clarkson và những cầu thủ Philippines còn lại. Trung phong 29 tuổi cho biết:

"Những hậu vệ của chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự với cậu ấy [Jordan Clarkson]. Tôi biết rất nhiều người lo lắng vì chúng tôi phải đối đầu với cậu ấy, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt trong việc hạn chế cậu ấy ghi điểm."

Jordan Clarkson sau đó đã thi đấu tốt hơn khi bắt đầu ghi điểm đều đặn ở ba hiệp còn lại. Tuy nhiên, Philippines đã sụp đổ trong hiệp đấu cuối để ngậm ngùi thất bại với tỉ số 82-91, trước hiệu suất ném 3 điểm khủng khiếp bên phía Hàn Quốc.

Ricardo Ratliffe cũng lý giải cho sự kém hiệu quả của Jordan Clarkson trong trận tứ kết ASIAD 18 vừa qua.

"Tôi thực sự không biết điều đó đã xảy ra như thế nào. Nhưng tôi biết cậu ấy sẽ trở nên mạnh mẽ. Có lẽ chúng tôi đã làm cậu ấy ngạc nhiêm một chút với hệ thống phòng ngự khu vực (zone defense).

Tôi biết rằng cậu ấy đã quen với NBA. Nơi đó có luật phòng ngự 3 giây [1 cầu thủ không được đứng quá 3 giây trong khu vực hình thang khi phòng ngự], còn ở đây thì không. Khi cậu ấy vượt qua một người thì sẽ có người khác sẵn sàng ngăn cản. Ở đây, tôi có thể đứng suốt ở khu vực hình thang và đợi cậu ấy. Tôi biết rằng cậu ấy đã thích nghi nhanh chóng với điều này và thi đấu tốt hơn ở những hiệp sau."

Sau khi vượt qua Philippines, Hàn Quốc sẽ đối đầu với Iran ở bán kết vào lúc 16h ngày 30/08.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm