"Người hạ sát" Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia

thứ tư 29-8-2018 18:52:56 +07:00 0 bình luận
Lee Seung-Woo là cái tên khiến CĐV Việt Nam đau lòng nhất hôm nay khi cầu thủ trẻ này ghi 2 bàn, qua đó phá hỏng giấc mơ HCV ASIAD của Olympic Việt Nam. Càng đặc biệt hơn khi biết rằng cầu thủ này là sản phẩm của lò đào tạo La Masia

Lee Seung-Woo là cái tên khiến CĐV Việt Nam đau lòng nhất hôm nay khi cầu thủ trẻ này ghi 2 bàn, phá hỏng giấc mơ HCV ASIAD của Olympic Việt Nam. Càng đặc biệt hơn khi biết rằng cầu thủ này là sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia

Trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về phía đội bóng xứ sở Kim chi.

Người hạ sát Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia - Ảnh 1.

Olympic Việt Nam thất bại trước Olympic Hàn Quốc

Ở trận đấu này, Olympic Việt Nam dù chơi rất nỗ lực nhưng những vấn đề thể lực cũng như trình độ cách biệt đã khiến các học trò HLV Park Hang Seo không thể làm nên điều bất ngờ.

Trong số 3 bàn thua chúng ta phải nhận hôm nay, có 2 bàn do công của cầu thủ trẻ Lee Seung-Woo, người được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc".

Người hạ sát Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia - Ảnh 3.

Lee Seung-Woo lập cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam

Cú đúp vào lưới Bùi Tiến Dũng đã nâng số bàn thắng Lee Seung-Woo ghi được trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc ở tất cả các cấp độ lên con số 19.

Lee Seung-Woo là một trong những cầu thủ trẻ được đặt nhiều kỳ vọng của bóng đá Hàn Quốc. Mới 20 tuổi, Lee Seung-Woo là sản phẩm của lò đào tạo La Masia, nơi đã sản sinh những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Iniesta, Xavi,...

Người hạ sát Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia - Ảnh 4.

Lee Seung-Woo là sản phẩm của lò La Masia

Ở tuổi 12, Lee Seung-Woo đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Barcelona và được đưa về La Masia để đào tạo.

Đến năm 13 tuổi, cầu thủ nhỏ con này ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ khi ghi được 39 bàn sau 29 trận cho đội U13 Barcelona, phá cả kỷ lục mà Messi lập được năm 2000.

Người hạ sát Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia - Ảnh 5.

Lee Seung-Woo phá cả kỷ lục ghi bàn ở đội trẻ của Messi

Những năm sau đó tiếp tục chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Lee Seung-Woo tại lò đào tạo trẻ số 1 thế giới và đến năm 2015, cầu thủ này có tên trong thành phần đội tuyển U17 Hàn Quốc tham dự giải U17 World Cup tổ chức ở Chile. Gần đây nhất, Lee Seung-Woo cũng được góp mặt tại World Cup 2018 cùng ĐT Hàn Quốc.

Mặc dù được đánh giá cao tại La Masia nhưng Lee Seung-Woo cũng không thể chen chân vào đội 1 Barcelona và buộc phải chuyển tới CLB Hellas Verona trong ngày cuối cùng của TTCN hè năm ngoái.

Người hạ sát Olympic Việt Nam là sản phẩm của lò đào tạo La Masia - Ảnh 6.

Lee Seung-Woo dù còn trẻ nhưng đã có 19 bàn cho Hàn Quốc

Mùa giải vừa qua Lee Seung-Woo có 16 lần ra sân cho Hellas Verona và ghi được 1 bàn thắng vào lưới AC Milan ở Serie A.

Sao trẻ từng tập tại Barca và Son Heung Min đã đánh bại Olympic Việt Nam thế nào?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm