Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8

chủ nhật 26-8-2018 19:58:50 +07:00 0 bình luận
Các môn võ Việt Nam toàn thua trong cả 4 trận đối đầu với những đại diện của nước chủ nhà Indonesia trong chiều nay (26/8) tại ASIAD 2018.

Các môn võ Việt Nam toàn thua trong cả 4 trận đối đầu với những đại diện của nước chủ nhà Indonesia trong chiều nay (26/8) tại ASIAD 2018.

Tại nội dung Kumite hạng dưới 67kg dành cho nam của môn Karate, Nguyễn Thanh Duy chạm trán với Simanjuntak Jintar của nước chủ nhà Indonesia ngay vòng 1/16. VĐV sinh năm 1993 của Việt Nam có nhiều thời điểm lấn lướt hơn nhưng rốt cục lại chịu thất bại 0-1 trước đối thủ.

Thanh Duy dính một đòn đấm khi trận đấu chỉ còn khoảng 30 giây là kết thúc. Nếu không có tình huống này, Thanh Duy sẽ vượt qua Simanjuntak nhờ phép ưu thế.

Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8 - Ảnh 1.

Nguyễn Thanh Duy (đai xanh) để thua tối thiểu 0-1 trước Simajuntak của Indonesia tại vòng 1/16 nội dung Kumite hạng dưới 67kg dành cho nam. Ảnh: Trung Thu.

Trước khi bước vào thi đấu, Thanh Duy được kỳ vọng sẽ vào sâu ít nhất đến tứ kết. Tuy nhiên, anh lại bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Trao đổi với Webthethao.vn, một đại diện của Hội Karatedo Khánh Hoà có mặt tại Jakarta Convention Center cho biết: "Tình huống Simanjuntak ghi điểm đáng lẽ không được tính".

"Trọng tài chính đã cắt còi (một trận Kumite có 5 trọng tài) nhưng VĐV của Indonesia vẫn tung đòn đánh. Vì vậy, nếu xem lại, đòn đánh đó không được tính điểm. Thanh Duy bị loại vì thế rất đáng tiếc".

Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8 - Ảnh 2.

Kết quả thi đấu của Thanh Duy trước đối thủ nước chủ nhà Indonesia.

Trong khi đó, ở môn Pencak Silat, nước chủ nhà thắng 8/9 trận bán kết có VĐV của họ tham dự. 3 võ sĩ của Việt Nam là Phạm Tuấn Anh (hạng 65-70 kg nam), Nguyễn Duy Tuyến (hạng 85-90 kg nam) và Hoàng Thị Loan (hạng 55-60 kg nữ) lần lượt thua cả 3 đối thủ người Indonesia. Trong đó, Duy Tuyến là niềm hy vọng vàng nhưng thua khá tức tưởi.

Sau khi để thua Pamungkas Aji Bangkit, Duy Tuyến cho biết: "Hôm nay, tôi không đạt phong độ cao nhất nhưng cũng có những tình huống đánh trúng giáp đối thủ mà không được điểm".

Anh nói tiếp: "Thất bại này nằm ngoài dự tính của tôi. Mong các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình tại các trận chung kết".

Có tình huống Duy Tuyến quật ngã được Pamungkas, được 5 trọng tài cho điểm nhưng khi đội Indonesia khiếu nại, trọng tài quyết định tước điểm của Tuyến. Cuối trận, Duy Tuyến bị đối thủ quật ngã và không thể gỡ lại được.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pencak Silat đã có 6 VĐV Việt Nam vào chung kết, 3 người bị loại ở trên đều sẽ giành được HCĐ. Ở môn Karate, ngày mai, Nguyễn Thị Ngoan, niềm hy vọng vàng của Karate sẽ tranh tài tại hạng cân dưới 68kg dành cho nữ.

Pencak Silat là môn võ có xuất xứ từ Indonesia và điều này chắc chắn sẽ có lợi thế cho nước củ nhà. Bên cạnh đó, Pencak Silat và Karate vẫn phải nhờ đến trọng tài chấm điểm trong khi đó Taekwondo đã ứng dụng giáp điện tử vào thi đấu va đạt được sự công bằng lẫn tính khách quan cao hơn.

Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8 - Ảnh 4.

Kết quả thi đấu của VĐV Phạm Tuấn Anh.

Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8 - Ảnh 5.

Kết quả thi đấu của VĐV Nguyễn Duy Tuyến.

Karate, Pencak Silat Việt Nam thua đau chủ nhà Indonesia tại ASIAD ngày 26/8 - Ảnh 6.

Kết quả thi đấu của VĐV Hoàng Thị Loan.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm