Bóng rổ ASIAD 22/8: Mất 4 tuyển thủ vì mua dâm, các samurai Nhật Bản vẫn xuất sắc hạ gục đối phương

thứ năm 23-8-2018 11:23:42 +07:00 0 bình luận
Bóng rổ ASIAD 2018 đã tiếp tục chứng kiến một chiến thắng nữa của tuyển Nhật Bản, bất chấp phải thi đấu với chỉ 8 người.

Game 10: Nhật Bản 88-82 Hồng Kông

Bóng rổ ASIAD 22/8: Mất 4 tuyển thủ vì mua dâm, các samurai Nhật Bản vẫn xuất sắc hạ gục đối phương - Ảnh 1.

Không mang theo đội hình mạnh nhất, Nhật Bản tiếp tục nhận phải sự tổn thất nhân sự sau sự việc 4 cầu thủ bị đuổi về nước do mua dâm, trái quy định đội bóng.

Do đã thua một trận trước Trung Hoa Đài Bắc, Nhật Bản buộc phải thắng Hồng Kông nếu như muốn có một suất đi tiếp. Và Nhật Bản chỉ thi đấu trận quan trọng này với chỉ vỏn vẹn 8 cầu thủ.

Mặc dù vậy, Nhật Bản không để thế trận rời quá xa khỏi tay mình. Thậm chí, các chàng trai Nhật Bản còn là người dẫn điểm sau khi hiệp 1 kết thúc nhờ khả năng thi đấu khá đồng đều của các cầu thủ.

Tiền đạo sinh năm 1994, Shiu Wah Leung của Hồng Kông đã có một ngày thi đấu đỉnh cao trong sự nghiệp khi ghi 35 điểm, hiệu suất ném 3 điểm lên đến 7/13. Anh chính là ngòi nổ chính để Hồng Kông giành lại lợi thế ở hiệp 2.

Tuy nhiên, bộ đôi Tenketsu Harimoto và lão tướng Atsuya Ota đã liên tục tấn công áp đảo hàng thủ vòng trong của Hồng Kông, đưa khoảng cách lên đến con số 9 sau khi hiệp 3 kết thúc.

Một mình Wah Leung không đủ làm nên mùa xuân. Hồng Kông để mất trận đấu này vào tay Nhật Bản và chính thức bị loại khỏi bộ môn bóng rổ ASIAD 2018.

Game 11: Hàn Quốc 117-77 Thái Lan

Bóng rổ ASIAD 22/8: Mất 4 tuyển thủ vì mua dâm, các samurai Nhật Bản vẫn xuất sắc hạ gục đối phương - Ảnh 3.

Không có quá nhiều bất ngờ trong trận này khi đương kim vô địch Hàn Quốc tỏ ra quá mạnh so với Thái Lan. Ngay từ hiệp 1, khoảng cách đã được tạo ra là 10 điểm.

Với sức ép quá lớn đến từ hàng phòng ngự của Hàn Quốc, các xạ thủ Thái Lan chỉ ném được vỏn vẹn 28% từ ngoài vạch 3 điểm. Dàn trung phong của Thái Lan lại không thể nào xuyên thủng hàng trong của Hàn Quốc với big-man Ricardo Ratliffe trấn giữ.

Cầu thủ dẫn đầu hàng công của Thái Lan chính là tiền đạo 30 tuổi Tawatchai Suktub với 17 điểm. Tuy nhiên anh chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn 1/6 quả 3 điểm.

Trong khi đó, có đến 3 cầu thủ bên phía Hàn Quốc đạt mức 20 điểm trong trận này là Kang Sangjae (20 điểm), Jeon Junbeom (20 điểm), Ricardo Ratleffe (21 điểm).

Hàn Quốc đã toàn thắng ở vòng bảng và sẽ đối đầu với Philippines ở vòng trong ngày 27/8. Đây được dự đoán là một trận đấu vô cùng đáng xem, đặc biệt là sau những gì Jordan Clarkson đã thể hiện trong trận với Trung Quốc vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm