Bóng rổ ASIAD 21/8: Curry nhập Jordan Clarkson, Philippines đánh rơi chiến thắng ở giây cuối

thứ ba 21-8-2018 18:20:40 +07:00 0 bình luận
Bóng rổ ASIAD ngày 21/8 đã chứng kiến trận đấu vô cùng hấp dẫn đến những giây cuối cùng giữa Jordan Clarkson, Philippines và Zhou Qi, Trung Quốc.

Game 9: Philippines 80-82 Trung Quốc

Philippines là đội nhập cuộc chậm hơn hẳn khi để Zhou Qi tung hoành ghi điểm ở cả vòng ngoài lẫn vòng trong. Jordan Clarkson không có một khởi đầu ấn tượng khiến Philippines hoàn toàn bị áp đảo ở hiệp 1 với tỷ số 12-20.

Tuy nhiên, đoàn quân "Gilas Pilipinas" đã lấy lại lợi thế ở hiệp 2 bởi sự tỏa sáng của Stanley Pringle và Jordan Clarkson. Mặc dù vậy, Zhou Qi vẫn quá xuất sắc trong khâu phòng ngự khiến những pha đột phá của Philippines gặp rất nhiều khó khăn.

Bóng rổ ASIAD 21/8: Curry nhập Jordan Clarkson, Philippines đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - Ảnh 1.

Jordan Clarkson đã thi đấu rất xuất sắc ở nửa sau trận đấu

Đến hiệp 3, Philippines thực sự khiến người xem kinh ngạc khi Jordan Clarkson gần như không thể ngăn cản ở vạch 3 điểm. Anh đã thực hiện thành công 4 quả 3 điểm liên tiếp để đưa khoảng cách từ 10 điểm xuống chỉ còn vỏn vẹn 2 điểm khi hiệp 3 kết thúc.

Giành lại được thế trận, các cầu thủ Philippines thi đấu thoải mái hơn. Đặc biệt là bộ đôi trung phong Christian Standhardinger và hậu vệ Pringle. Chính Pringle là người đã liên tục tỏa sáng ở hiệp 4 để đưa Philippines lên dẫn điểm khi Clarkson bị đau và phải ra ngoài nghỉ.

Bóng rổ ASIAD 21/8: Curry nhập Jordan Clarkson, Philippines đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - Ảnh 2.

Các trung phong Philippines không tài nào có thể ngăn cản Zhou Qi.

Thế nhưng, Trung Quốc cũng thể hiện bản lĩnh của mình. Abudushalamu Abudurexiti và Wang Zhelin liên tục có những pha ghi điểm ăn miếng trả miếng với Philippines.

Khi trận đấu còn 51 giây, tỷ số đang là 80-78 nghiêng về Philippines, Pringle đã để turnover vô cùng đáng tiếc và Zhao Rui không bỏ qua cơ hội đó để đem về 2 điểm quý giá cho Trung Quốc.

Chính cầu thủ này cũng là người thực hiện thành công 2 pha ném phạt kế tiếp để đưa Trung Quốc dẫn ngược lại 80-82. Và cú ném 3 điểm cuối cùng của Paul Dalistan đã trật mục tiêu.

Philippines đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc dù Jordan Clarkson đã ghi đến 28 điểm.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm