Bản quyền truyền hình ASIAD đã đến với các nước châu Á như thế nào?

thứ ba 31-7-2018 17:42:13 +07:00 0 bình luận
VTV sẽ không mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018. Trong khi đó, rất nhiều nước ở châu Á đã có bản quyền từ cách đây gần 1 năm.

VTV sẽ không mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018. Trong khi đó, rất nhiều nước ở châu Á đã có bản quyền từ cách đây gần 1 năm.

Đài Truyền hình Việt Nam vừa phát đi thông tin rằng, đơn vị này đã không mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 vì cho rằng chi phí quá cao. Theo đó, phía đối tác là KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, chào hàng với mức giá 3-4 triệu USD.

VTV cho rằng, với một kỳ đại hội như ASIAD thì mức giá đó quá cao và đơn vị này kiên quyết không mua bằng mọi giá. Ngoài VTV, một số đài truyền hình khác cũng đang có những động thái riêng. Tuy nhiên, khả năng khán giả Việt Nam không thể xem U23 Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên,… trên sóng truyền hình khá cao.

Trong khi ở Việt Nam, vấn đề bản quyền truyền hình đang khá nóng thì một số quốc gia khác đã mua từ cuối tháng 11/2017. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Ấn Độ, Philippines và Qatar đã có bản quyền thời điểm đó. Số tiền chào giá thời điểm cách đây gần 1 năm không quá cao như hiện tại.

Bản quyền truyền hình ASIAD đã đến với các nước châu Á như thế nào? - Ảnh 2.

Khán giả Việt Nam sẽ khó xem U23 Việt Nam thi đấu trên sóng truyền hình. Ảnh: Anh Khoa

Mới nhất, đài truyền hình Cable TV của Hong Kong (Trung Quốc) đã bỏ ra số tiền là 2 triệu USD để mua bản quyền truyền hình ASIAD. Con số ban đầu mà phía đối tác đưa ra lên tới 6 triệu USD.

Trong khi đó, Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC) cho biết có thể chi khoảng 800 tỷ rupiahs (khoảng 55,2 triệu USD) để tường thuật và phát sóng 38 trên 40 môn thể thao ở ASIAD 2018. 

Với thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, câu chuyện bản quyền truyền hình luôn được dư luận quan tâm đặc biệt. Sức nóng chỉ được đẩy lên khi gần sát ngày thi đấu, nhà đài công bố sẽ không mua bản quyền vì giá quá cao.

Bản quyền truyền hình ASIAD đã đến với các nước châu Á như thế nào? - Ảnh 3.

Lịch thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm