ASIAD 2018: Chờ đợi ngày bùng nổ của điền kinh Việt Nam

thứ hai 27-8-2018 5:12:20 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch châu Á Bùi Thị Thu Thảo, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly hứa hẹn sẽ tạo ra ngày lịch sử cho điền kinh Việt Nam.

Ngày hôm qua là một ngày thi đấu không mấy thành công của các VĐV Việt Nam. Hầu hết các VĐV đều bị loại: Lê Tú Chinh không thể tạo nên đột biến trên đường chạy 100m nữ, Quách Công Lịch bị vấp rào phải bỏ cuộc, Trần Đình Hoàng xếp chót lượt thi đấu vòng bán kết 400m rào nam. 

Nguyễn Thị Hằng về đích cuối cùng ở đường chạy 400m nữ. Chỉ có Quách Thị Lan là điểm sáng duy nhất khi cô gái làng Ngọc Lặc tiến vào chung kết 400m rào nữ với thành tích xuất sắc, lập KLQG mới. Em gái Quách Công Lịch có thành tích tốt thứ hai vòng loại, chỉ sau VĐV Adekoya Oluwakemi người Bahrain gốc châu Phi.

Trong ngày hôm nay, điền kinh Việt Nam sẽ tham dự các nội dung 800m nữ (10h00), nhảy xa nữ (18h40), 400m rào nữ (18h45), 3000m CNV nữ (19h15) và 800m nam (20h20). Đây có thể là ngày bùng nổ của đội tuyển điền kinh cũng như của đoàn TTVN bởi nhiều nội dung có khả năng giành huy chương, thậm chí là HCV.

ASIAD 2018: Chờ đợi ngày bùng nổ của điền kinh Việt Nam - Ảnh 2.

Tối nay, hàng triệu người mong chờ Bùi Thị Thu Thảo sẽ mang về "Cúp Chiến thắng" nội dung nhảy xa

Trong số này, nội dung nhảy xa được quan tâm nhất. Bùi Thị Thu Thảo là ƯCV số 1 cho tấm HCV lịch sử của điền kinh Việt Nam, đánh dấu một trang mới của thể thao nước nhà. Bùi Thị Thu Thảo là ĐKVĐ châu Á và đang có được phong độ khá tốt. Chỉ cần tâm lý vững vàng, chiếc huy chương cao quí nhất ở trong tầm tay của VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2017. Ở nội dung nhảy xa, ngoài Bùi Thị Thu Thảo còn có VĐV trẻ Nguyễn Thị Trúc Mai tham gia.

Gương mặt sáng giá thứ hai là Quách Thị Lan. Với việc phá KLQG trong ngày hôm qua (55.74 giây), Nguyễn Thị Lan cho thấy cô có sự tiến bộ rõ rệt và xứng đáng là đầu tàu ở nội dung 400m thay thế Nguyễn Thị Huyền. Việc tranh đua HCV sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Quách Thị Lan và VĐV Bahrain gốc Phi. Đối thủ nhanh hơn Quách Thị Lan gần 1 giây ở vòng loại. Nếu có chút may mắn, Quách Thị Lan hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

ASIAD 2018: Chờ đợi ngày bùng nổ của điền kinh Việt Nam - Ảnh 3.

Quách Thị Lan đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ảnh: Trung Thu

 Nguyễn Thị Oanh là "nhân tố bí ẩn" của điền kinh Việt Nam và có thể gây đột biến ở nội dung 300m vượt chướng ngại vật. Theo thống kê thành tích kể từ đầu năm 2018, Nguyễn Thị Oanh hiện có thành tích tốt thứ 4 ở châu Á, không xa so với vị trí thứ 3. Chính vì thế, cô gái Bắc Giang này có khả năng tranh chấp huy chương. Các đối thủ chính của Nguyễn Thị Oanh là Zhang Xinyan, Xu Shuangshuang (Trung Quốc), Ishizawa Yukari (Nhật Bản), (Ro Hyo Gyong (CH DCND Triều Tiên). 

Ở hai nội dung 800m nam nữ, hai VĐV hàng đầu Đông Nam Á Vũ Thị Ly và Dương Thái sẽ xuất quân. Đây sẽ là thách thức rất lớn đối với 2 nhà vô địch SEA Games bởi cự ly trung bình tập trung nhiều đối thủ rất mạnh của châu Á bao gồm các VĐV Nhật Bản và Bahrain (gốc châu Phi).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm