4 cầu thủ bóng rổ Nhật Bản nhận án phạt sau bê bối mua dâm ở ASIAD 18

thứ năm 30-8-2018 10:09:53 +07:00 0 bình luận
Các quan chức JBA vừa chính thức công bố án phạt dành cho bốn cầu thủ bóng rổ Nhật Bản dính bê bối mua dâm ở ASIAD 18.

Chủ tịch Hiệp hội bóng rổ Nhật Bản Yuko Mitsuya vừa tiết lộ với các phóng viên rằng bốn cầu thủ bị trục xuất về nước sau bê bối mua dâm sẽ bị cấm thi đấu các giải chính thức trong một năm. Ông nói thêm rằng hành động của những cầu thủ này đã làm tổn hại danh dự và lòng tin của nền thể thao Nhật Bản.

Tuy nhiên, ông Yuko Mitsuya cũng cho biết những cầu thủ bị cấm thi đấu vẫn được phép tham gia tập luyện cùng đội bóng của mình, cũng như đội tuyển quốc gia để duy trì phong độ.

Bốn tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản đã bị phát hiện "xả stress" tại khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Indonesia khi mặc áo đấu tuyển quốc gia. Sự việc được tờ Asahi, Nhật Bản công bố lần đầu tiên trên truyền thông. Theo như lời kể của phóng viên tờ Asahi thì những cầu thủ này đã đi đến khách sạn với một phụ nữ để thực hiện hành vi mua dâm.

Rất nhanh chóng sau đó, Ủy ban Olympic Nhật Bản cũng tuyên bố trục xuất cả bốn cầu thủ này về nước.

4 cầu thủ bóng rổ Nhật Bản nhận án phạt sau bê bối mua dâm ở ASIAD 18 - Ảnh 1.

Thất bại ở ASIAD 18 là điều khó tránh khỏi với bóng rổ Nhật Bản sau bê bối.

Danh tính của những cầu thủ bị trục xuất gồm: Yuya Nagayoshi, Takuya Hashimoto, Takuma Sato và Keita Imamura - tất cả đều là những trụ cột của tuyển bóng rổ Nhật Bản ở ASIAD 18. Sato, một trong bốn cầu thủ dính vào bê bối cho biết trong buổi họp báo khi trở về từ Indonesia: "Tôi vô cùng xin lỗi vì những hành động thiếu suy nghĩ, đã mang đến nỗi ô nhục cho cả đất nước."

Chính vụ bê bối này khiến bóng rổ Nhật Bản không thể nào đạt được thành tích tốt ở kỳ ASIAD 18. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã thất bại trước Iran ở tứ kết và Philippines ở trận đấu phân hạng. Nhật Bản sẽ có trận đấu cuối cùng khi tranh hạng 7 với chủ nhà Indonesia.

Trước đó ở ASIAD năm 2014, Nhật Bản cũng dính vào một vụ bê bối khi vận động viên bơi lội Naoya Tomita bị trục xuất về nước sau hành vi ăn cắp máy ảnh của một phóng viên. 

Cũng trong kỳ ASIAD năm 2014, một quan chức của đoàn thể thao Iran cũng bị đuổi về nước sau khi quấy rối tình dục thông qua lời nói với một tình nguyện viên nữ, và một cầu thủ bóng đá Palestine bị buộc tội sàm sỡ một nữ nhân công tại ngôi làng của các vận động viên.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm