Wong Wei Long: 10 năm biểu tượng và cú ném giết chết giấc mơ của Singapore Slingers

Quang Minh
thứ bảy 18-5-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
10 năm thi đấu cho Singapore Slingers và trở thành một biểu tượng nhưng cũng chính cú ném 3 điểm của Wong Wei Long lấy đi giấc mơ vô địch ABL mà Slingers luôn khao khát.

Game 5 ABL Finals 2018-19 khi trận đấu chỉ còn 50 giây ngắn ngủi, HLV Brian Rowsom chỉ đạo bài chạy đưa Maxie Esho vào khu vực 3 giây và kéo theo sự chú ý của các cầu thủ Singapore Slingers. Vở kịch đó diễn ra một cách hoàn hảo để Wong Wei Long có khoảng trống thênh thang và tung cú ném 3 điểm quyết định trận đấu.

Đó là đẳng cấp của một ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc và đó là niềm tin của ông thầy người Mỹ trao cho học trò của mình đúng thời điểm. Bởi nếu nhìn lại chặng đường ABL Finals chắc hẳn nhiều người đã mất niềm tin vào phong độ của tay ném huyền thoại này.

Wong Wei Long bỏ lỡ game 1 vì chấn thương mắt, anh có 3 điểm ở game 2, 5 điểm ở game 3, 1 điểm ở game 4. Và trước khi ghi được 3 điểm quyết định ở game 5 anh cũng chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm sau 26 phút thi đấu.

Tuy nhiên những người hâm mộ có mặt tại OCBC không còn xa lạ gì Wong Wei Long và họ hiểu rằng ngôi sao này nguy hiểm tới mức nào. Và đúng như những gì người hâm mộ Singapore lo lắng cuối cùng bi kịch đã xảy ra.

Wong Wei Long: 10 năm biểu tượng và cú ném giết chết giấc mơ của Singapore Slingers

Thi đấu cho Singapore Slingers từ năm 2009, Wong Wei Long trở thành một biểu tượng bóng rổ tại Singapore. Anh trở thành cầu thủ ghi điểm tốt nhất đội bóng, Wei Long được tôn trọng, được yêu mến và thậm chí là sùng bái.

Những tấm ảnh lớn của Wong Wei Long được treo khắp nhà thi đấu OCBC cho tới những con đường hay sân bay tại Singapore, điều đó cho thấy tầm quan trọng của tay ném sinh năm 1988 này. Anh luôn nhận được những tràng pháo tay to nhất mỗi khi ghi điểm tại OCBC nhưng lần này thì khác.

Chú Rồng nhỏ trong màu áo tím xa lạ đã tung cú ném quyết định để giết chết giấc mô vô địch ABL của Singapore Slingers, cả nhà thi đấu câm lặng tới khô khốc. Người hâm mộ Singapore phải cam chịu một sự thật rằng cầu thủ họ từng yêu mến suốt 10 năm qua đã tung nhát kiếm quyết định để biến mọi nỗ lực trở nên công cốc.

Chẳng còn ai nhớ tới kẻ về Nhì nhưng hình ảnh Wong Wei Long ăn mừng chiếc cúp vô địch ngay tại OCBC trong màu áo một đội bóng khác là hình ảnh mà người hâm mộ Singapore Slingers không thể nào quên.

Không thể trách Wong Wei Long khi mà cả thanh xuân của mình anh cống hiến cho đội bóng này. Cho tới khi ABL thay đổi quy định về luật ngoại binh, Slingers không muốn chấp nhận Long như một ngoại binh và để anh ra đi.

Wong Wei Long: 10 năm biểu tượng và cú ném giết chết giấc mơ của Singapore Slingers

Tay ném sinh năm 1988 chật vật tìm kiếm một bến đỗ mới trong vô vọng. Tưởng chừng hậu vệ sinh năm 1988 này sẽ tạm biệt ABL năm nay nhưng CLS Knights đã dang rộng cánh tay chào đón Wong Wei Long khi anh có mẹ là người Indonesia và được tính như một nội binh nếu thi đấu ở xứ sở vạn đảo.

Niềm tin của CLS Knights dành cho Wong Wei Long lớn tới mức anh nhận được một khoản lương không thua kém ngoại binh cùng với đó là chiếc băng đội trưởng, cuối cùng niềm tin ấy được đáp lại một cách không thể ngọt ngào hơn.

"Bố tôi, mẹ tôi, vợ tôi, anh trai tôi, chị dâu tôi đều đến ủng hộ tôi và các đồng đội. Họ đã từng sống ở Singapore rất lâu và chuyến đi này giống như về thăm lại quê hương. Tôi đã rất phấn khích khi cú ném đó thành công, sau 3 năm lọt vào ABL Finals cuối cùng tôi đã giành được chức vô địch đầu tiên.

Wong Wei Long: 10 năm biểu tượng và cú ném giết chết giấc mơ của Singapore Slingers

7 tháng trước tôi nhận được cuộc gọi từ ông chủ CLS Knights và tôi đã đền đáp lại niềm tin mà đội bóng giành cho tôi, chức vô địch này thực sự có rất rất nhiều ý nghĩa với cá nhân tôi. Cả sự nghiệp của mình tôi đã mong chờ giây phút cầm trên tay chiếc cúp vô địch." - Wong Wei Long trải lòng.

Cũng trong bài phỏng vấn sau trận, Wong Wei Long gọi những người hâm mộ Indonesia là tuyệt vời nhất, điều đó một lần nữa sát muối vào trái tim cổ động viên Singapore. Tuy nhiên đó là bản chất của thể thao, và đừng quên rằng chính Singapore Slingers mới là đội bóng quyết định buông tay để Wong Wei Long ra đi sau 10 năm gắn bó.

Cuối cùng đội bóng đảo quốc Sư Tử vẫn là kẻ trắng tay khi chưa một lần nào đăng quang ngôi vô địch ABL, còn Wong Wei Long ngay sau khi tìm kiếm được bến đỗ mới đã nâng cao chiếc cúp vô địch cùng đội bóng quê ngoại của mình. Đối với chú Rồng nhỏ, liệu còn điều gì ngọt ngào hơn?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm