Maxie Esho - ngôi sao bị Saigon Heat chối bỏ và chiếc cúp vô địch đầu tiên trong cuộc đời

Quang Minh
thứ ba 21-5-2019 9:10:00 +07:00 0 bình luận
Không được Saigon Heat ký hợp đồng, Maxie Esho đã khẳng định bản thân trong màu áo mới với chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

ABL 2018-19 đã kết thúc đối với người hâm mộ Saigon Heat. Những ngoại binh đã cống hiến cho đội bóng như Murphy Burnatowski, Kyle Barone, DeAngelo Hamilton hay Trevon Hughes để lại rất nhiều hình ảnh đẹp trong mắt họ.

Tuy nhiên trong thâm tâm những ai giành tình yêu cho "Ông 30", hình ảnh một chiến binh luôn nỗ lực thi đấu với tinh thần cao nhất như Maxie Esho vẫn chưa thể phai nhạt. Khi trung phong sinh năm 1991 này đăng quang chức vô địch ABL, chắc hẳn nhiều người vẫn tiếc nuối và cảm thấy khó hiểu khi Saigon Heat từ chối ký hợp đồng với Esho ở mùa giải năm nay.

Là mẫu cầu thủ toàn diện từ khả năng phòng ngự cho tới tấn công, Esho cũng có khả năng ném 3 điểm tuyệt vời để tạo nên sự khác biệt khi cần thiết. Với trung bình 38 phút thi đấu trong một trận đấu ở mùa giải năm nay, Esho mang về 22,3 điểm - 9,2 rebound - 2,6 assist mỗi trận.

Maxie Esho - ngôi sao bị Saigon Heat chối bỏ và chiếc cúp vô địch đầu tiên trong cuộc đời

Màn trình diễn ấn tượng giúp Esho nhận danh hiệu MVP Finals ABL 2018-19, nhưng quan trọng hơn cả, đó là chức vô địch đầu tiên trong cuộc đời anh ở tuổi 28. "Tôi không nói nên lời, đó là chức vô địch đầu tiên của tôi kể từ khi trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp," Esho dường như không tin nổi mình vừa giành chức vô địch ABL cũng như danh hiệu MVP Finals.

"Tôi nghĩ rằng Xavier Alexander đã nhận danh hiệu đó, thậm chí tôi nghĩ Singapore Slingers sẽ giành chức vô địch. Anh ấy làm mọi thứ cần thiết để có được chiến thắng, cách anh ấy hét lên mỗi khi ghi điểm hay block cho thấy anh ấy khát khao giành chiến thắng đến mức độ nào. Tôi hiểu quyết tâm của anh ấy nên tôi cũng hiểu nỗi đau khi Alexander không thể giành chức vô địch.

Có lẽ tôi phải cảm ơn anh ấy, những gì anh ấy nỗ lực cũng thúc đẩy bản thân tôi phải quyết tâm thắng được anh ta. Tôi tập luyện hàng ngày, kể cả những ngày đội bóng nghỉ, tôi vẫn tới sân và tập ném, nỗ lực của tôi và các đồng đội cuối cùng đã được đền đáp." - Maxie Esho nói về chức vô địch của mình và đối thủ Xavier Alexander.

Maxie Esho - ngôi sao bị Saigon Heat chối bỏ và chiếc cúp vô địch đầu tiên trong cuộc đời

Sau 5 game đấu căng thẳng tại ABL Finals 2018-19, Maxie Esho có trung bình 20 điểm - 8,4 rebound - 1,6 assist và màn trình diễn của anh khiến Xavier Alexander cũng như Singapore Slingers một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch.

Trong 4 năm gần đây, đội bóng đảo quốc Sư tử có tới 3 lần lọt vào ABL Finals nhưng rốt cuộc vẫn chưa từng một lần đăng quang ngôi vô địch. Họ thất bại trước Malaysia Westports Dragons ở mùa giải 2015-16, tiếp tục bị Hong Kong Eastern hạ gục ở mùa giải 2016-17 và cuối cùng là đánh rơi chiến thắng ngay tại OCBC trước CLS Knights ở mùa giải năm nay.

Xavier Alexander - một hậu vệ đầy tài năng vẫn chưa thể có được danh hiệu ABL đầu tiên trong sự nghiệp. Còn đối với Maxie Esho, chỉ năm thứ 2 đặt chân tới giải đấu anh đã nhanh chóng đạt được mọi thứ: Danh hiệu MVP Finals cùng chiếc cúp vô địch đầy ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm