Dứt điểm thiếu hiệu quả Saigon Heat nói lời chia tay ABL

Quang Minh
chủ nhật 7-4-2019 15:20:00 +07:00 0 bình luận
Trong một ngày mất đi cảm giác ném, Saigon Heat đã phải chấp nhận thất bại trước CLS Knights qua đó nói lời chia tay ABL năm nay.

Dù Saigon Heat đã có chiến thắng trong game 2 để kéo loạt trận Playoffs về trận đấu cuối cùng nhưng những người sáng suốt đều hiểu rằng chuyến làm khách lần này của "Ông 30" là vô cùng khó khăn.

Cũng giống như CIS, sân nhà của CLS Knights luôn là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào. Ở đó những cầu thủ chủ nhà được truyền thêm rất nhiều sức mạnh và họ luôn thi đấu như lên đồng để đáp lại những người truyền lửa cho mình.

Tuy nhiên không vì thế mà những người hâm mộ Việt Nam bớt kỳ vọng vào HLV Kyle Julius và các học trò khi mà Saigon Heat vẫn có những cá nhân biết lên tiếng đúng lúc. Đó là Trevon Hughes và Kyle Barone - những cầu thủ mở màn game 3 một cách ấn tượng với liên tiếp những điểm số.

Đại diện Việt Nam thi đấu tập trung và duy trì thế trận cân bằng về mặt điểm số suốt hiệp 1, tuy nhiên cú ném 3 điểm thành công của Herring giúp các cầu thủ chủ nhà vươn lên dẫn trước với tỷ số 21-16.

Dứt điểm thiếu hiệu quả Saigon Heat nói lời chia tay ABL

Với những ngoại binh cao to trong khu vực 3 giây, cả 2 đội đều phòng ngự rất tốt và không để cho đối phương quá nhiều khoảng trống để dứt điểm. Vì lẽ đó CLS Knights chỉ mang về 11 điểm trong hiệp 2, con số này với Saigon Heat là 13 và trước giờ nghỉ tỷ số là 32-29 nghiêng về đội chủ nhà.

Tuy nhiên sang tới hiệp 3, CLS Knights đã cải thiện được khả năng dứt điểm với những tình huống cướp bóng phản công tốc độ của Herring và Esho trong khi Saigon Heat gặp rất nhiều khó khăn trong khâu dàn xếp tấn công.

Các học trò của HLV Kyle Julius buộc phải ném xa nhiều hơn nhưng trong một ngày dứt điểm không vào tay, Saigon Heat quá khó để mang về những điểm số cho mình. Tới đầu hiệp 4, khoảng cách đã lên tới 11 điểm cho CLS Knights trong khi các cầu thủ áo đen vẫn ném rất thiếu chính xác.

Trevon Hughes tung tới 17 cú ném 3 điểm nhưng anh chỉ có 5 lần thành công, tính cả trận anh có 22 điểm nhưng FG chỉ là 7-24 đạt vỏn vẹn 29%. Dierker là người dứt điểm nhiều thứ 3 Saigon Heat nhưng FG cũng chỉ đạt 1-8 với 12%.

Dứt điểm thiếu hiệu quả Saigon Heat nói lời chia tay ABL

Trong những thời điểm khó khăn nhất, Corey Cilia và Trần Đăng Khoa cũng không thể tỏa sáng khi đối phương phòng ngự vô cùng chủ động. Corey Cilia thậm chí thi đấu 18 phút nhưng không tung nổi bất cứ cú ném nào.

Không để cho đại diện Việt Nam có bất cứ cơ hội nào, CLS Knights nhẹ nhàng khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 68-56 qua đó chính thức góp mặt tại vòng sau gặp đối thủ Mono Vampire.

Saigon Heat đã phải nói lời tạm biệt ABL năm nay sau khi để thua đại diện Indonesia với tỷ số chung cuộc 1-2, dẫu sao "Ông 30" đã thu hoạch lại được một trận thắng đầu tiên tại Playoffs. Đó được coi là điểm nhấn trong một mùa giải họ gặp quá nhiều khó khăn với những chấn thương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm