Điểm yếu thể hình lộ rõ, Saigon Heat thất thủ ngay trên sân nhà

chủ nhật 16-12-2018 16:09:51 +07:00 0 bình luận
Singapore Slingers đã tỏ ra quá khó chịu với lối tấn công xoáy thẳng vào điểm yếu của Saigon Heat.

Ngay từ lúc bắt đầu trận đấu, Saigon Heat đã gặp khó khăn khi Singapore Slingers triển khai phòng thủ 1-1 quá chặt chẽ. Các cầu thủ Saigon Heat hầu như không thể thoát người để có khoảng trống tấn công rổ.

Trong khi đó, Singapore Slingers triển khai tấn công khá hiệu quả khi tập trung đẩy bóng vào vòng trong. Delvin Goh và Xavier Alexander đã dễ dàng mang lại những điểm số đầu tiên cho đội khách.

Điểm yếu thể hình lộ rõ, Saigon Heat thất thủ ngay trên sân nhà - Ảnh 1.

Sau pha block đẹp mắt của DeAngelo Hamilton, trận đấu được đẩy nhịp độ lên cao hơn. Mặc dù vậy, các cầu thủ Singapore Slingers lại tỏ ra là những người có lợi thế hơn với lối chơi này. Sau 2 quả 3 điểm của Xavier Alexander và Jarren Young, Singapore Slingers hoàn thành pha lên điểm 10-2, đưa khoảng cách lên 10 điểm.

Lập tức, HLV Kyle Julius đưa Trần Đăng Khoa vào thay thế Chris Dierker để tổ chức tấn công và giữ nhịp trận đấu. Tuy nhiên, Singapore Slingers vẫn biết cách khai thác điểm yếu vòng trong của Saigon Heat.

Có thể thấy rõ trong trận này, vấn đề thể hình của Saigon Heat đã được khai thác khá triệt để. Vị trí của Sang Đinh liên tục bị các cầu thủ to cao hơn như Jarren Young hay Han Bin áp đảo. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 17-29 cho đội khách.

Điểm yếu thể hình lộ rõ, Saigon Heat thất thủ ngay trên sân nhà - Ảnh 2.

Bước vào hiệp 2, Saigon Heat đã phòng ngự kỹ lưỡng hơn. Nhận thấy Singapore Slingers không có quá nhiều các xạ thủ 3 điểm, Saigon Heat chủ động đổi sang thủ khu vực thu hẹp vào trong để hỗ trợ đồng đội. Bài thủ này tạm thời đã phát huy tác dụng.

Không chỉ vậy, Chris Dierker đã thi đấu tốt ở khu vực low-post ở đường biên ngang dưới rổ, đem lại những điểm số quý giá cho Saigon Heat cũng như gây náo loạn hàng thủ của Singapore Slingers.

Với hiệu suất 3/5 quả 3 điểm trong hiệp 2, Murphy Burnatowski giúp Saigon Heat rút ngắn khoảng cách chỉ còn 5 điểm.

Điểm yếu thể hình lộ rõ, Saigon Heat thất thủ ngay trên sân nhà - Ảnh 3.

+

Đầu hiệp 3, Jarren Young đã tỏa sáng với 7 điểm liên tiếp cho chuỗi lên điểm 7-0 của Singapore Slingers. Saigon Heat tiếp tục gặp khó khăn trong việc tấn công. 

DeAngelo Hamilton phạm phải 2 lỗi tấn công liên tục và buộc phải ra nghỉ khi đã mắc đến 4 lỗi cá nhân.

Jarren Young chính là nhân tố nổi bật nhất trong hiệp 3 với 11 điểm giúp đội khách gia tăng khoảng cách lên thành 51-64.

Đầu hiệp 4, bộ đôi Chris Dierker và Kyle Barone đã phối hợp phòng ngự khá ổn. Tuy nhiên đó vẫn là không đủ khi các bài tấn công của Saigon Heat vẫn không thể phá được hàng phòng ngự chặt chẽ của Singapore Slingers.

Mặc dù đã nỗ lực rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm khi thời gian chỉ còn hơn 5 giây sau pha 3 điểm của Sang Đinh, thế nhưng Saigon Heat vẫn không thể đem về một pha lội ngược dòng thành công. Chung cuộc, Saigon Heat chịu thất thủ 78-75 ngay trên sân nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm