Công bố lịch thi đấu ABL 9 và thể thức chia 2 khu vực đầy căng thẳng

thứ sáu 21-9-2018 10:49:52 +07:00 0 bình luận
Sau tất cả, ban tổ chức đã công bố lịch thi đấu ABL 9 cho mùa giải 2018-19 cũng như thể thức thi đấu mới đầy hấp dẫn.

Lịch thi đấu ABL 9 cuối cùng cũng đã được ban tổ chức công bố sau thời gian dài mong mỏi của người hâm mộ. Theo như lịch thi đấu ABL 9, mỗi đội sẽ phải đấu 26 trận. 

Đối thủ mở màn của Saigon Heat trên sân nhà CIS sẽ là CLS Knights Indonesia, đội bóng từng bị Saigon Heat loại khỏi playoffs mùa giải trước. Trận đấu diễn ra vào lúc 17h ngày 18/11.

Đặc biệt, ABL 9 mang đến một nét mới khi chia 10 đội làm hai khu vực bảng đấu, mỗi khu vực gồm 5 đội. Các đội sẽ đối đầu với đối thủ cùng bảng 4 lần và đối thủ khác bảng 2 lần ở regular season.

Công bố lịch thi đấu ABL 9 và thể thức chia 2 khu vực đầy căng thẳng - Ảnh 1.

ABL 9 sẽ chia làm 2 bảng đấu mới lạ và hấp dẫn

Hai bảng đấu bao gồm:

- Bảng 1: Hong Kong Eastern, Zhuhai Wolf Warriors, Formosa Dreamers, Macau Black Bears, San Miguel Alab Pilipinas.

- Bảng 2: CLS Knight Indonesia, Saigon Heat, Singapore Slinger, Westport Malaysia Dragons, Mono Vampires Basketball Club

Có thể thấy ở bảng 1 là sự xuất hiện của đại diện Philippines và 4 đội bóng khu vực Đông Á. 

Trong khi đó, bảng hai là 5 đội bóng đến từ Đông Nam Á. Điều này có thể phần nào giảm đi quãng đường di chuyển của các đội bóng tại ABL 9.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến còn cho rằng với thể thức chia bảng mới lạ này, có khả năng lần đầu tiên sẽ có trận All-Star giữa khu vực Đông Nam Á và Đông Á (thêm Philippines) tại ABL 9.

Hiện chưa có thông tin chính thức về số đội vượt qua vòng bảng, nhưng nếu căn cứ vào bảng xếp hạng tạm thời được lập trên trang chủ của giải, có thể dự báo ở mỗi bảng, đội đứng đầu sẽ vào thẳng bán kết, 2 đội kế tiếp phải tranh tứ kết và 2 đội còn lại bị loại.

Xem ngay lịch thi đấu tại đây




Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm