Bộ đôi hậu vệ tỏa sáng, Macau Black Bears thắng áp đảo đội đầu bảng 30 điểm, gửi lời thách thức tới phần còn lại của ABL

Chí Trung
thứ bảy 16-3-2019 6:40:00 +07:00 0 bình luận
Dewarick Spencer và Mikh McKinney thi nhau bón hành cho Alab Pilipinas để trả món nợ trước đó 1 tuần, Macau Black Bears đang khiến cho các đội bóng khác phải dè chừng tại playoffs.

Có ai ngờ người thay thế như Dewarick Spencer lại hợp cạ với Mikh McKinney đến như vậy, bộ đôi hậu vệ chỉ mới thi đấu với nhau 2 trận nhưng lại phối hợp rất ăn ý cứ như sinh ra là dành cho nhau.

Bầy Gấu đen tiếp tục ở lại Macau để tiếp đón vị khách khó nhằn Alab Pilipinas sau khi bất ngờ để thua trước Mono Vampire cách đây ít ngày. 

Đội khách cũng mới có chuyến đi đến Đài Loan lành ít dữ nhiều khi để thua Formosa Dreamers và trận thua muối mặt 114-84 hôm nay là lần đầu tiên trong mùa, đội đầu bảng phải hứng chịu 2 trận thua liên tiếp.

Tuy nhiên có thể thấy đội bóng đại diện của Phillipines đang trải qua chuỗi ngày khó khăn bởi cơn bão chấn thương đang càn quét dữ dội và trong chuyến hành quân đến Macau lại thiếu vắng sự phục vụ của Renaldo Balkman khiến cho sức mạnh thực sự của Đương kim vô địch bị giảm đi đáng kể. 

Bộ đôi hậu vệ tỏa sáng, Macau Black Bears thắng áp đảo đội đầu bảng 30 điểm, gửi lời thách thức tới phần còn lại của ABL

PJ Ramos và Ethan Alvano cũng như Bobby Ray Parks lĩnh xướng hàng công của Alab Pilipinas gây áp lực cho đội chủ nhà rất tốt với khởi đầu 11-0. Tuy nhiên càng đánh, các cầu thủ đội khách càng để lộ ra nhiều sơ hở mà đó là hậu quả của cơn khủng hoảng nhân sự hiện tại, các hậu vệ xuất phát từ hàng ghế dự bị không thể theo kèm nổi McKinney cũng như Spencer bởi trình độ của hai hậu vệ này ở một đẳng cấp khác. 

Trong tấn công, Alab Pilipinas không có nhiều sự lựa chọn bởi mất đi Renaldo Balkman đồng nghĩa với những tình huống đột phá và chạy phản công của họ sẽ thiếu đi sự nguy hiểm cho nên những tình huống ném 3 điểm sẽ được ưu tiên. Urbiztondo ném rất vào tay ở nửa đầu trận đấu khi ghi được 16 điểm trong đó có 5/8 pha 3 điểm thành công nhưng gánh nặng tuổi tác đã khiến tay ném này không có được thể lực tốt nhất để tiếp tục thi đấu. 

Bộ đôi hậu vệ tỏa sáng, Macau Black Bears thắng áp đảo đội đầu bảng 30 điểm, gửi lời thách thức tới phần còn lại của ABL

Về phần các cầu thủ Black Bears, họ tận dụng triệt để những khoảng trống mà đối phương mở ra nhất là vị trí của trung phong PJ Ramos bởi cầu thủ này quá nặng nề và di chuyển phòng thủ chậm chạp cho nên những tình huống đột phá vặn sườn của McKinney đều phát huy hiệu quả. Chưa kể 7 quả 3 điểm thành công của cầu thủ người Mỹ gốc Phillipines này đã giúp đội chủ nhà tăng tốc vượt lên ở 2 hiệp sau giờ nghỉ, Spencer cũng không kém cạnh khi đóng góp thêm 5 quả 3 điểm cộng thêm vô số những tình huống xoay người ném trung bình không thể cản phá giúp anh có được 42 điểm trận này, đạt trung bình 39 điểm sau 2 trận đấu ra mắt tại ABL. 

McKinney xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 43 điểm, 8 hỗ trợ; kể từ khi Anthony Tucker phải dưỡng thương, ngoại binh của Black Bears đã bật chế độ gánh team khi đang có trung bình 38.3 điểm mỗi trận và trong 2 lần gặp Alab Pilipinas gần nhất, McKinney nhẹ nhàng thả vào rổ đối phương... 93 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm