ABL 2017/18: Saigon Heat làm cách nào để vượt qua Alab Pilipinas?

thứ bảy 7-4-2018 8:55:08 +07:00 0 bình luận
Gặp rất nhiều khó khăn trước game 2 play-off gặp Alab Pilipinas nhưng Saigon Heat vẫn có những điểm tựa để tin vào một chiến thắng tại CIS Arena

Gặp rất nhiều khó khăn trước game 2 play-off gặp Alab Pilipinas nhưng Saigon Heat vẫn có những điểm tựa để tin vào một chiến thắng tại CIS Arena.

Khó khăn đang bủa vây Saigon Heat trước game 2 play-off (19h ngày 7/4) khi Alab Pilipinas có thể coi như đối thủ kị dơ của "Ông 30" ở mùa giải này. Đội chủ sân CIS đã thắng tất cả những đối thủ khác, kể cả những đội bóng đầu bảng như Chong Son Kung Fu hay Hong Kong Eastern nhưng riêng đội bóng tới từ Philippines thì không.

Trong 3 cuộc đối đầu tại mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Kyle Julius đều để thua tâm phục khẩu phục. Hơn nữa, trong trận đấu tại CIS chiều nay, họ cũng không có sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Canada do dính 6 lỗi kỹ thuật từ đầu mùa giải.

ABL 2017/18: Saigon Heat làm cách nào để vượt qua Alab Pilipinas?

Saigon Heat vẫn còn những điểm tựa để tin vào một chiến thắng

Dẫu vậy, trước muôn vàn khó khăn, NHM Saigon Heat vẫn có thể kỳ vọng vào một chiến thắng với tinh thần cũng như khả năng ném 3 điểm của những ngôi sao trong đội hình.

Dứt điểm từ xa

Saigon Heat đang là đội bóng nắm giữ một loạt kỷ lục về ném 3 điểm tại ABL. Với 220 cú ném 3 điểm thành công, đại diện Việt Nam trở thành đội bóng ném 3 điểm thành công nhiều nhất ở Single Season.

Ngoài ra, trong cuộc đối đầu với Hong Kong Eastern, Saigon Heat ném 18/39 cú ném 3 điểm thành công, qua đó trở thành đội bóng ném 3 điểm thành công nhiều nhất trong một trận đấu tại ABL.

ABL 2017/18: Saigon Heat làm cách nào để vượt qua Alab Pilipinas?

Ngay cả trung phong cao lớn như Maxie Esho cũng có khả năng ném 3 điểm rất tốt

Tuy nhiên, khả năng ném 3 tuyệt vời của đội chủ sân CIS trên thực tế lại là con dao hai lưỡi khi họ có thể rất thăng hoa nếu một ngày ném chính xác và ngược lại là thất bại với những cú ném thiếu may mắn.

Với lối chạy bài linh hoạt của mình, Saigon Heat không thiếu khoảng trống cho những cú open shot, vấn đề của họ là sự chính xác sẽ đạt tới mức độ nào.

Dẫu vậy, khi đã bị dồn tới bước đường cùng, NHM có quyền tin rằng những Maxie Esho, Akeem Scott, Moses Morgan hay Mike Williams sẽ sử dụng thước ngắm của mình một cách chính xác.

ABL 2017/18: Saigon Heat làm cách nào để vượt qua Alab Pilipinas?

Saigon Heat đã không còn gì để mất

Chảo lửa CIS và "cầu thủ thứ 6"

Có lẽ hiếm thấy một sân bóng nào tại ABL khán giả luôn phủ kín các khán đài như tại CIS, nguồn năng lượng CĐV truyền tới cho các cầu thủ không thể đong đếm. CĐV Saigon Heat từng được ví như cầu thủ thứ 6 trên sân và mang lại 200% sức mạnh cho các cầu thủ như cách mà Akeem Scott từng nói.

Trên fanpage của Saigon Heat, đội bóng đã kêu gọi các CĐV nhuộm đỏ CIS để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ con cưng. Rõ ràng "Ông 30" không còn gì để mất và họ sẽ phải hết mình cho trận đấu cuối cùng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm